สีรถถูกโฉลกสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์

อุปนิสัยของผู้ที่เกิดวันจันทร์ตามโบราณได้กล่าวไว้ว่า เป็นคนนิ่ง ใจเย็น มีเหตุมีผล แต่จะเป็นคนไม่เด็ดขาด ลังเล ไม่กล้าตัดสินใจ ทำให้บ่อยครั้งต้องพลาดโอกาสอันสำคัญไป หากเกิดในตอนกลางวันก็จะเป็นคนที่กล้าตัดสินใจขึ้นมาอีกนิด แต่จะกลายเป็นคนที่มีความเป็นเหตุเป็นผลลดลง เด็ดขาด ใจเร็วด่วนได้ ใช้ความรู้สึกเป็นหลัก ไม่ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ แต่สำหรับผู้ที่เกิดในตอนกลางคืนก็จะเป็นคนที่มีเหตุมีผล ถ้าคิดจะทำการใดก็ต้องมีข้อมูลเพียงพอที่ทำให้มั่นใจก่อนการตัดสินใจ ถ้าไม่มั่นใจก็จะปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไปโดยไม่ทำอะไรเลย สีที่ถูกโฉลกจึงต้องเสริมในเรื่องของความหนักแน่นของจิตใจเป็นสำคัญ สีที่ทำให้ดูแล้วทำให้เกิดความฮึกเหิม เช่น สีแดง หรือ สีส้ม เป็นต้น
สำหรับผู้ที่เกิด 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น
สีดำ สีขาว สีเทา สีทอง จะช่วยในเรื่องการเรียกทรัพย์ เน้นเรื่องเงินทองเป็นหลัก ช่วยดูดทรัพย์ โดยปกติเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคงอยู่แล้ว แต่ยังอ่อนเรื่องของเหตุผล จึงต้องส่งเสริมด้านอำนาจบารมี ทำให้น่าเกรงขาม หากออกรถมาเพื่อประกอบอาชีพ ให้ออกสีดำ หรือสีเทา เพราะเป็นสีที่ให้โชคลาภ หากออกมาเพื่อใช้งานด้านอื่น ๆ ให้เลือกเป็นสีขาว เพื่อส่งเสริมในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ
สำหรับผู้ที่เกิด 6 โมงเย็น ถึง 6 โมงเช้า
สีน้ำเงิน สีส้ม สีเหลือง เน้นในเรื่องของความหนักแน่นมั่นคง เสริมเรื่องของจิตใจเป็นหลัก ถ้าต้องการออกรถมาเพื่อประกอบอาชีพเป็นหลัก เช่น ค้าขาย หรือติดต่อธุรกิจ ให้ใช้เป็นสีส้ม หรือสีเหลือง ผู้ที่เกิดวันจันทร์จะเน้นว่าให้ออกรถสีสว่าง เพราะจะช่วยให้จิตใจหนักแน่น และส่งเสริมในเรื่องหน้าที่การงานให้รุ่งเรือง แต่ถ้าหากออกรถมาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ให้ใช้สีน้ำเงิน เพื่อส่งเสริมในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุ
สีกาลกิณี
สีรถที่ห้ามใช้โดยเด็ดขาดสำหรับคนเกิดวันจันทร์ คือ สีแดง เพราะเมื่อมีพระจันทร์ย่อมไม่มีพระอาทิตย์ และเมื่อมีพระอาทิตย์ก็ย่อมไม่มีพระจันทร์ เหตุเพราะสีแดงเป็นสีของดวงอาทิตย์นั่นเอง ถ้านำมาใช้ก็จะมีแต่ศัตรู หน้าที่การงานก็จะมีคู่แข่งมาแย่งผลงานไป ทำมาค้าขายหรือทำธุรกิจใดก็มีแต่อุปสรรคและขาดทุน
วันออกรถ
วันออกรถที่เหมาะสมคือ วันจันทร์ และวันอังคาร หากออกรถมาเพื่อทำการค้าขายให้ออกตอนเช้าวันจันทร์ แต่ถ้าต้องการออกรถมาเพื่อติดต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินทองให้ออกวันอังคาร วันที่ควรหลีกเลี่ยงในการออกรถเพราะเป็นวันที่อริกับวันเกิดคือวันพฤหัสบดี ส่วนอีกวันที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาดคือ วันอาทิตย์ เพราะในยามที่ขับรถจะทำให้มีแต่อุบัติเหตุ และมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นเสมอ
เลขกาลกิณี
เนื่องจากคนเกิดวันจันทร์เป็นผู้ที่มีจิตใจไม่เข้มแข็ง ต้องพึ่งพาผู้อื่นเป็นหลัก ดังนั้นเลขที่เป็นกาลกิณีคือเลข 1 กับเลข 0 เพราะยามเกิดปัญหาต้องการคนที่ปรึกษาจะขาดคนที่คอยช่วยเหลือ ส่วนผู้ที่ยังไม่มีคู่จะอาภัพ ส่วนเลขที่เป็นมงคลและควรมีก็คือเลข 8 เพราะหมายถึงความราบรื่นและเจริญก้าวหน้า