ทำนายไฝหญิง-4 (ส่วนบน-แนวหน้า)
(16) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ท้ายทอย ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่อาภัพ มักจะต้องทำงานหนักอาบเหงื่อต่างน้ำ ชอบประพฤติตนเป็นนักการพนัน เงินทองหามาได้ก็ไม่ค่อยจะพอกินพอใช้ และไม่ชอบมีผัวเป็นตัวเป็นตน เนื้อคู่ที่แท้จริงไม่มีเลย มีแต่ผัวที่ชอบก่อการทะเลาะวิวาททุบตีทำลายทรัพย์สมบัติให้หมดเปลืองไป
(17) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ใต้ตาซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีจิตใจเมตตากรุณาแก่คนทั่วไป และจะมีโชคลาภมีทรัพย์สมบัติจากการสมรสอย่างดีงามและจะมีความสุขสบายตลอดไป
(18) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ลูกคาง ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีนิสัยเจ้าชู้ ปากร้าย ชอบเป็นเมียน้อยเขา แต่จะได้สามีที่มียศศักดิ์ มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง สามีมักจะอายุสั้นตายก่อนเสมอ จะเกิดบุตรหญิงชาย 4 คน พึ่งไม่ได้เลยสักคน ญาติพี่น้องมีเหมือนไม่มี ถ้ามีสามีคนที่สองแล้วแก่ตัวจะต้องลำบากที่สุด เพราะจะถูกสามีผลาญจนหมดเนื้อหมดตัว
(19) หญิงใดมีไฝอยู่ที่แก้มขวา ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีนิสัยอ่อนโยนซื่อตรง แต่มักจะหม้ายสามี เนื้อคู่ที่แท้จริงจะไม่พบเลย ได้รับความลำบากมาแต่เด็ก หาบุตรยาก
(20) หญิงใดมีไฝอยู่ที่แก้มซ้าย ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่ติดจะเป็นคนเจ้าชู้อยู่บ้าง มีชีวิตอยู่แบบปานกลาง ไม่มีไม่จน แต่จะได้เนื้อคู่และบุตรที่ดี