คำทำนายลัคนาตกพระอาทิตย์

พระอาทิตย์เป็นมหาอุจ ทำนายว่า ดวงกำเนิดดีอย่างยอดเยี่ยมสูงกว่าญาติพี่น้องในวงศ์ตระกูล จะมีทั้งชื่อเสียง เกียรติและยศศักดิ์พร้อมทั้งทรัพย์สินเงินทองข้าทาสบริวารมากมาย ทั้งญาติ ๆ และเพื่อนฝูงมากมายเข้ามารุมล้อมอยู่เคียงข้างพ้นจากทุกข์โศกโรคภัย มีแต่ความสุขความสบาย สิ่งที่ชั่วร้ายก็จะห่างหายไป เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ญาติพี่น้องได้
พระอาทิตย์เป็นเกษตร ทำนายว่า จะพ้นจากเหตุการณ์อันชั่วร้ายต่าง ๆ ไปได้ ศัตรูมุ่งคิดร้ายก็จะแพ้ภัยตนทั้งสิ้น มีเพื่อนฝูงญาติพี่น้องมากมายล้วนแต่มีความสนิทสนมกลมเกลียวกันดี ซ้ำยังช่วยอุปถัมภ์ค้ำชูเกินกว่าอื่นใด หมดทุกข์โศกโรคภัย มีแต่ความสุขสบายเจริญรุ่งเรือง
พระอาทิตย์เป็นเกณฑ์ ทำนายว่า ทุกข์โศกโรคภัยต่าง ๆ กำลังจะห่างหายออกไป มีญาติมิตรเพื่อนฝูงพร้อมคอยช่วยเหลือให้อยู่รอดปลอดภัย ได้สร้างอนาคตให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป
พระอาทิตย์เป็นโยค ทำนายว่า จะพ้นจากเคราะห์โศก ได้รับการสนับสนุนจุนเจือจากญาติพี่น้องเพื่อนฝูงด้วยความรักและชื่นชอบ เพราะตนได้สร้างแต่ความดีจึงได้สมหวังปรารถนา สิ่งที่พลาดก็จะได้สมหวังอนาคตเจริญก้าวหน้า
พระอาทิตย์เป็นราชาโชค ทำนายว่า ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดก็ล้วนแต่เป็นมงคล โชคลาภทรัพย์สินเงินทองก็หลั่งไหลเข้ามา เจ้านายและผู้ใหญ่ก็ให้การสนับสนุนเลื่อนยศศักดิ์ให้สูงมีตำแหน่งอำนาจมากขึ้น จะร่ำรวยทรัพย์สินเงินทองมากมาย
พระอาทิตย์เป็นประ ทำนายว่า มีความอาภัพมากมาย จะมีทุกข์ภัยหม่นหมองดวงชะตาขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่คงเส้นคงวา ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีแต่เสียหาย หาความแน่นอนกับชีวิตไม่ได้เลย
พระอาทิตย์เป็นนิจ ทำนายว่า ไม่ค่อยมีเพื่อนฝูงซ้ำญาติพี่น้องก็ตีตัวออกห่างไม่อยากคบหาสมาคมด้วย มิตรหนีหน้ามีแต่ศัตรูเข้ามา มีแต่ความเดือดร้อนทุกข์โศกเข้ามาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คนเข้ามาก็มีแต่ประจบสอพลอหาความจริงใจไม่ได้ ช่วยกันล้างผลาญยามสุขก็สุขด้วยพอตนทุกข์ก็พากันตีตัวออกห่าง ชาตินี้จะไม่มีความสุขเข้ามาเยือนเลย ต้องระวังไว้