คำทำนายวันศุกร์กลางคืนทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 ศุกโร 6 ทำนายว่า มักจะเกิดอยู่ในตระกูลที่มีชื่อเสียง มีรูปร่างสวยงาม เป็นที่รักใคร่ของผู้คนที่พบเห็น ใคร ๆ ก็อยากจะสมาคมด้วย อีกทั้งยังมีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาสู่ตนอย่างไม่ขาดสายจะพ้นจากความอาภัพอับจน ทั้งข้าทาสบริวารก็ยอมมารับใช้ เมื่อยามเติบดตจะได้เป็นใหญ่เหนือวงศ์ตระกูล จะมียศฐาบรรดาศักดิ์สูงส่งมีแต่คนรักใคร่ จะได้เป็นขุนนางชั้นผู้ใหญ่ เป็นที่พึ่งพาของพ่อแม่และญาติพี่น้อง ความเดือดร้อนในเรื่องคดีความและอื่น ๆ ก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 ภุมโม 3 ทำนายว่า เป็นคนอาภัพมาแต่กำเนิด จะต้องจากพ่อแม่ไปอยู่แดนไกล แต่จะมีคนอุดหนุนจุนเจือให้พ้นจากความทุกข์ยาก พอจะมีความสุขสำราญกับเขาได้บ้าง หากไว้ใจคนอื่นก็จะไม่สมหวัง อาจจะผิดพลาดก็เพราะการที่เขาริษยาเกรงว่าตนจะได้ดีไปมากกว่าเขา จะต้องข่มใจไม่ให้กระทำการใด ๆ ที่เกินฐานะและเกินกำลังของตนจะพลาดพลั้งได้ง่ายเพราะคนรักเท่าผืนหนังคนชังเท่าผืนเสื่อ
ผู้ที่เกิดในยามที่ 3 เสาโร 7 ทำนายว่า เมื่อแรกเกิดต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ไปอยู่ที่อื่น จะมีแต่ความขมขื่นและทุกข์ใจ เพราะความอาภัพอับจน ตนมักจะมีจิตใจที่ห้าวหาญไม่เกรงกลังใคร ซ้ำยังทำให้พ่อแม่ได้รับความเดือดร้อนด้วยการกระทำที่ไม่เหมาะไม่ควร ครั้นพอเติบใหญ่ก็จะตั้งตัวได้ โดยการอาศัยกำลังและความสามารถของตนเอง จะมั่งมีทรัพย์สินเงินทองมีคนนับหน้าถือตาโดยทั่วไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 วุโธ 4 ทำนายว่า เกิดในยามที่ดีมีความเป็นมงคลยิ่งนัก มีแต่คนรักใคร่อุปถัมภ์ค้ำชู มีความอบอุ่นไม่มีคนริษยา ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาอย่างล้นหลาม ทำให้มีความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ เพิ่มพูนด้วยทรัพย์สินสมบัติและข้าทาสบริวาร จะได้รับมรดกจากผู้ใหญ่ ปราศจากความทุกข์ยากมีแต่ความสุขสมหวัง คนอยู่บ้านเมืองไกลก็นำสิ่งของมาให้มีแต่ความร่ำรวยยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 รวิ 1 ทำนายว่า ดวงเกิดอยู่ในชันษาที่ดีมาก ตนอยู่แดนไกลจะนำลาภผลมาให้ ทั้งแก้วแหวนเงินทองข้าทาสบริวาร จะมีแต่ความสุขสำราญ ปราศจากความทุกข์ยากทั้งปวง แต่ต่อไปในภายหน้าจะเกิดความทุกข์ขึ้นกับพ่อแม่ของตน แต่ก็ยังดีที่ชันษาของตนช่วยเอาไว้ได้ จะทำให้มีผู้ใหญ่มาอุปถัมภ์นำตนไปเลี้ยงไว้ แก้ไขสถานการณ์อันเลวร้ายให้กลับคืนสู่สภาพที่ดีงามได้ พอเติบใหญ่จะมั่งคั่งมั่งมีด้วยทรัพย์สินเงินทอง เป็นที่พึ่งของพ่อแม่และญาติพี่น้องได้ทุกคน
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 ชีโว 5 ทำนายว่า เมื่อแรกเกิดมักจะมีคนขอไปเลี้ยง หรืออาจต้องยกให้เป็นลูกพระลูกเจ้า เพราะตนมักจะมีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน ในขณะที่อายุยังน้อยจะประสบแต่ความยากลำบาก เมื่อเติบใหญ่ขึ้นมาก็จะได้ทรัพย์สมบัติอันเป็นมรดกของผู้ที่นำเอาตนไปเลี้ยง จะมั่งคั่งสมบูรณ์ด้วยความสุขนานาประการ จะมั่งมีมากกว่าทุกคนในวงศ์ตระกูล จะเป็นที่พึ่งของพ่อแม่และญาติพี่น้องได้ทั่วกัน
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 ศศิ 2 ทำนายว่า อยู่ในขั้นอาภัพ และมักจะตกอับตั้งแต่เยาว์วัย มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ได้รับความลำบากตั้งแต่ยังเล็ก พอเติบใหญ่ขึ้นมาก็ทำให้พ่อแม่ถึงกับเสียน้ำตา หากแต่มีผู้ใหญ่คองค้ำชูอุปถัมภ์ คอยเกื้อหนุนให้ได้รับแต่สิ่งที่ดีมีมงคลขึ้นกับตน จึงได้รอดพ้นจากเรื่องร้าย ๆ ทั้งปวง กลับมีแต่ความมั่งคั่งสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สินเงินทองและข้าทาสบริวาร พร้อมทั้งสิ่งของทั้งหลายมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา โตขึ้นจึงไม่ได้รับความทุกข์ยากอีกเลย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 ศุกโร 6 ทำนายว่า เมื่อยามที่เกิดมามักจะมีเหตุการณ์ที่ร้ายแรง ที่ทำให้เกิดความตกใจ คือ การตกน้ำ ตกน้ำไม้ ตกจากที่สูง เนื่องจากมีกรรมเก่า แต่ยังมีบุญพอจะเกื้อหนุนพอประมาณ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงจะได้เป็นใหญ่ในงานราชการ จะมียศฐาบรรดาศักดิ์และมั่งมีทรัพย์สินเงินทอง มีแต่คนรักใคร่อุปถัมภ์ค้ำจุน