ของวิเศษแปดสิ่งของเทพเจ้าโป๊ยเซียน

1. พัดใบกล้วย สัญลักษณ์แทนเซียนฮั่นจงหลี่ (หั่งเจ็งหลี) เป็นพัดวิเศษของจงหลีเฉวียน สามารถโบกพัดให้คนตายกลับฟื้นคืนชีพได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “พัดฟื้นคืนวิญญาณ” หรือ “พัดหวนคืนชีพ”
2. น้ำเต้า สัญลักษณ์แทนเซียนจงหลีเถียไกว่ (ลี้ทิไกว้) เป็นน้ำเต้าวิเศษที่สามารถดลบันดาลความสุขให้แก่มนุษย์ ภายในจะมีค้างคาวห้าตัวโบยบินออกมาจากน้ำเต้า อันหมายถึง ความสุขห้าประการของมนุษย์ (อู่ฝู)
3. กลองปลา สัญลักษณ์แทนเซียนจางกั่วเหลา (เตียก้วยเล่า) เป็นกระบอกเครื่องดนตรีวิเศษที่มีคุณสมบัติในการส่งเสียงสะท้อนก้องกังวาลไปไกลแสนไกล
4. กระบี่วิเศษ สัญลักษณ์แทนเซียนหลี่ต้งปิน (ลื่อตั่งปิง) มีอิทธิฤทธิ์ในการพิชิตมารร้ายและกำราบปราบปีศาจและสิ่งอัปมงคล
5. แผ่นป้ายคู่อินหยาง สัญลักษณ์แทนเซียนเฉากว๋อจิ้ว (เช่าก๊กกู๋) เป็นแผ่นป้ายวิเศษยามเข้าเฝ้าฮ่องเต้ มีพลังอำนาจแห่งธรรมชาติในการทำให้เกิดเสียงดังกึกก้อง
6. ขลุ่ย สัญลักษณ์แทนเซียนหันเซียงจื่อ (ฮั่งเซียงจื้อ) เสียงอันไพเราะของขลุ่ยไม่เพียงแต่บรรเลงด้วยท่วงทำนองอันไพเราะเสนาะหู แต่ยังสามารถสะกดวิญญาณของผู้ฟังให้ชะงักได้ทันที
7. ดอกบัว สัญลักษณ์แทนเซียนเหอเซียนกู (ฮ้อเซียงจื้อ) เป็นดอกบัวที่ใหญ่โตและมีความงดงามกว่าดอกบัวทั่วไป มีความหมายถึงการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครองมนุษย์ให้ปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งปวง
8. กระเช้าดอกไม้ สัญลักษณ์แทนเซียนหลันไฉ่เหอ (น่าไช่ฮั้ว) มีความหมายถึง ความเป็นสิริมงคลแทนความสุขสดชื่นและสดใสร่าเริง ภายในกระเช้าจะมีดอกไม้ที่มีสีสันสดใสสวยงามตลอดโดยไม่มีวันเหี่ยวเฉา