ทำนายไฝชาย-13 (ส่วนต่ำ-แนวของลับ)
(66) ชายใดมีไฝอยู่ที่ก้น ขอทำนายว่า เป็นชายมีโชควาสนาอย่างประเสริฐ จะมีความสุขสบายทั้งกายและใจตั้งแต่เล็กจนโต โตแล้วยังมีทรัพย์สมบัติมาก และยังได้เมียที่ดีสวยงามอีกด้วย อาชีพทำราชการดีที่สุด
(67) ชายใดมีไฝอยู่ที่ตรงท้องน้อย ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีเสน่ห์ในตัว บุตรภรรยาหาได้คล่อง ถ้าทำราชการจะได้ดี มีชื่อเสียงโด่งดังมาก สบายเมื่อแก่
(68) ชายใดมีไฝที่ตะโพกซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีวาสนามาก พร้อมด้วยความมั่งคั่งสมบูรณ์ ท่านผู้ใหญ่ผิวขาวจะเป็นผู้นำโชคลาภมาให้อยู่เสมอ พร้อมด้วยภรรยาอีกด้วย
(69) ชายใดมีไฝอยู่ที่บั้นเอวซ้าย ขอทำนายว่า เป็นชายที่บริบูรณ์พร้อมทั้งทรัพย์สินเงินทอง และต่อไปจะมีคนผิเนื้อดำแดงนำลาภมาให้เนือง ๆ แต่จะเดือดร้อนย่อยยับเพราะเชื่อคนง่าย จะได้เมียที่มีฐานะต่ำกว่า บุตรหายาก อาชีพที่เหมาะคือทางค้าขาย
(70) ชายใดมีไฝอยู่ที่บั้นเอวขวา ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยเป็นคนใช้เงินเก่ง ชอบเล่นการพนัน หากินไม่ค่อยพอเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ควรหาชื่อเสียงทางสมณะเพศจะดีกว่า ส่วนภรรยาที่ได้มาแล้วไม่ใช่เนื้อคู่ที่แท้จริง เนื้อคู่ที่แท้จริงจะได้เมื่อายุ 30 ปีล่วงไปแล้ว บุตรหายาก จะมีได้ก็เมื่อแก่ตัว