สีรถถูกโฉลกสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร

อุปนิสัยของผู้ที่เกิดวันอังคาร คือมีความสุขุมรอบคอบ มีความอ่อนไหวที่เก็บซ่อนไว้ภายใน ภายนอกดูเป็นคนดุแต่จริงแล้วเป็นคนใจดี ขี้สงสาร โดยเฉพาะผู้ที่เกิดวันอังคารตอนกลางคืนจะยิ่งเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย และขี้น้อยใจ ส่วนผู้ที่เกิดตอนกลางวันจะตรงกันข้ามคือเป็นคนที่มีจิตใจหนักแน่น แต่จะเป็นคนที่พูดน้อยและเข้ากับผู้อื่นได้ยาก สีที่ถูกโฉลกจึงต้องเป็นสีที่ดูสดใสมองแล้วรู้สึกสดชื่นเป็นมิตร อย่างเช่น สีฟ้า และสีขาว
สำหรับผู้ที่เกิด 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น
สีชมพู สีฟ้า สีบรอนซ์ จะเน้นในเรื่องเมตตามหานิยม หากออกมาเพื่อทำการค้าขายหรือเพื่อหน้าที่การงาน ให้ออกสีฟ้ากับสีชมพู เพื่อส่งเสริมด้านผู้อุปถัมภ์ซึ่งไม่ค่อยมี และช่วยให้เข้ากับผู้อื่นได้ง่ายขึ้น แต่หากออกรถมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น ขับไปทำงาน ก็ให้ใช้สีขาว เพื่อเน้นในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุ
สำหรับผู้ที่เกิด 6 โมงเย็น ถึง 6 โมงเช้า
สีแดง สีส้ม สีม่วง สีดำ เพื่อส่งเสริมเน้นในเรื่องของความหนักแน่น หากออกรถมาเพื่อหน้าที่งานหรือการประกอบอาชีพก็ให้ใช้สีแดง หรือส้ม เพื่อเสริมให้ใจมีความฮึกเหิมกล้าตัดสินใจเด็จขาดในเรื่องของการงาน สำหรับผู้ทีทำงานราชการให้ใช้รถสีดำ เพื่อเสริมให้มีอำนาจบารมีซึ่งจะอ่อนไป แต่ถ้าหากออกรถมาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันก็ให้ใช้สีม่วง หรือสีน้ำเงิน เพื่อช่วยในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุ
สีกาลกิณี
ให้เลี่ยงการใช้รถสีขาว เพราะเป็นสีอริกันกับวันเกิด ใช้แล้วจะทำให้มีแต่เรื่องทะเลาะวิวาท และนำพาศัตรูมาให้ นอกจากนั้นก็ให้เลี่ยงการใช้รถสีเขียว และสีเหลือง ด้วยเพราะจะทำให้เกิดอุปสรรคและมีอุบัติเหตุบ่อย
วันออกรถ
สำหรับผู้ที่ต้องการออกรถเพื่อทำการค้าขายหรือรับราชการ ให้ออกวันพุธเพราะเป็นวันธงชัย แต่ถ้าออกเพื่อไปใช้ด้านอื่นก็ให้ออกวันอังคาร หรือวันศุกร์ เพื่อช่วยในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุ วันที่ต้องเลี่ยงอย่างเด็ดขาด คือวันพฤหัสบดี เพราะเป็นวันโลกาวินาศ และเป็นอริกับวันเกิด หากออกรถวันนี้ก็จะมีแต่อุบัติเหตุ และอีกวันที่ต้องเลี่ยงคือ วันอาทิตย์ เพราะจะทำให้มีแต่ศัตรูและอุปสรรคในหน้าที่การงาน
เลขกาลกิณี
เลขที่ต้องห้ามคือ เลข 0 และเลข 1 เหมือนกับผู้ที่เกิดวันจันทร์ เนื่องจากผู้ที่เกิดวันนี้มีจิตใจอ่อนไหวง่าย ไม่มีความมั่นคง เลข 0 และเลข 1 มีความหมายถึงความโดดเดี่ยว จะทำให้ขาดผู้ให้การอุปถัมภ์ช่วยเหลือในยามที่เดือดร้อน เลขที่ควรมีในป้ายทะเบียนคือเลข 8 และเลข 9 เพราะสองเลขนี้มีความหมายถึงความก้าวหน้า ราบรื่นไม่มีอุปสรรค