คำทำนายวันเสาร์กลางวันทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 เสารี 7 ทำนายว่า เมื่อยามที่เกิดมักจะมีรกพันคอออกมา หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะกลายเป็นคนง่อยเปลี้ยเสียขาหรือพิการอย่างใดอย่างหนึ่ง จะต้องมองเห็นจุดพิการได้ชัดเจนทางข้างซ้ายของร่างกาย เป็นคนใจแข็ง ไม่ค่อยฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่ พ่อมักจะเลี้ยงไม่ได้ด้วยความยากลำบาก มีโรคภัยไข้เจ็บจนอาจถึงตายตั้งแต่วัยเด็ก ต้องพลัดพรากจากที่อยู่ เนื่องจากยามที่เกิดเป็นยามอุบาทว์ ตนก็เลยกลายเป็นคนอุบาทว์ไปด้วย พ่อแม่ก็มักจะทะเลากันใหญ่โต บ้านเรือนอาจพังทลายทับกันตายก็เป็นได้ และตนยังเป็นคนสร้างความเดือดร้อนให้พ่อแม่ เป็นคนไวไฟชอบเป็นชู้ผิดผัวผิดเมียคนอื่นเป็นประจำ โดยไม่เกรงกลัวต่อบาปและอันตรายใด ๆ ที่จะเกิดเลย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 ครุ 5 ทำนายว่า เมื่อแรกเกิดอาจจะมีรกพันคอออกมา จึงเป็นคนมีนิสัยจิตใจกล้าแข็ง ชอบในทางนักเลขพนัน อบายมุขและในทางที่ผิด ๆ คิดในทางได้ประโยชน์แต่กลับเกิดโทษกับตนเอง ไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่เอาแต่ใจตนเองเป็นหลัก กิจการจึงผิดพลาด มีความรู้น้อย ไม่เพียงพอต่อการนำมาใช้ในกิจการงาน ผู้คนมักไม่ชอบนิสัยเพราะเป็นคนพาล ภายภาคหน้าจะยากจนอยู่อย่างลำบาก
ผู้ที่เกิดในยามที่ 3 ภุมมะ 3 ทำนายว่า มักจะเป็นคนใจแข็งกล้าหาญ ทางฝ่ายพ่อเข้ากันดีแต่ทางฝ่ายแม่มักจะไม่ค่อยลงกันเท่าใดนัก แม่จะอยู่กับตนไม่ได้ เพราะไม่ค่อยจะสมาคมกับญาติพี่น้องตนจึงกลายเป็นคนอาภัพแม่ แม้แต่แม่จะไม่โหดร้ายเท่าใดนักแต่ตนมักจะรำคาญไปเองมากกว่า เป็นคนที่ต้องพึ่งพาตนเอง ไปที่ไหนมีแต่คนรักเพราะแม้ว่าจะใจแข็งก็จริงอยู่แต่ในบางครั้งก็อาจจะทำไปเพราะรู้ไม่เท่าทันและมักจะเอาแต่ตัวเองเป็นหลัก พอจะเอาตัวรอดได้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 สุริยะ 1 ทำนายว่า เป็นคนอาภัพเหลือเกิน ตั้งแต่แรกเกิดก็มักจะมีโรคภัยไข้เจ็บติดตัวมา บาทีก็อาจจะต้องถึงตายได้ตั้งแต่อายุยังน้อย หรือถ้าหากว่ารอดได้ก็จะกลายเป็นคนที่มีอายุยืนยาว พ่อแม่จะต้องล้มหายตายจาก จะต้องพลัดพรากจากญาติพี่น้อง ต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก ยามเกิดมาเป็นยามอุบาทว์หนูกัดผ้า พาให้พ่อแม่เกิดคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลพ่ายแพ้ต่อเขา
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 ศุกระ 6 ทำนายว่า มักจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เกิดมาถ้าไม่ตายตั้งแต่เล็กก็ต้องพลัดพรากจากกันไป พ่อแม่มีฐานะต่ำกว่าตน หรือตนเองออาจจะสร้างความทุกข์ความเดือดร้อนให้พ่อแม่จึงเป็นเหตุให้อยู่ด้วยกันไม่ได้ ตนเองเป็นคนมีนิสัยเลวทรามต่ำช้า ญาติพี่น้องจึงไม่ชอบหน้าและไม่สมาคมด้วย ถือดีเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของใครทั้งนั้น จึงอาภัพยิ่งนัก
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 วุธุะ 4 ทำนายว่า เมื่อยามที่ตนเกิดมามักได้รับความทุกข์ยากอย่างหนัก ต้องพลัดพรากจากที่อยู่ สูญเสียทรัพย์สินเงินทองมากมาย เพราะเกิดถ้อยร้อยความถึงกับแพ้คดีความ เป็นคนเลี้ยงยากมักเจ็บไข้อยู่เสมอ พ่อแม่ก็ทะเลาะวิวาทกันจนต้องแยกทางกันกันตั้งแต่ตนยังเล็ก
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 จันเทา 2 ทำนายว่า จะต้องพลัดพรากจากที่อยู่ของตนเอง เพราะต้องคดีความถึงกับต้องเสียเงินเสียทอง หรือออาจจะต้องถูกจองจำก็เป็นได้ มีแต่เรื่องเดือดร้อนเสมอ เมื่อยามที่เกิดเป็นยามอุบาทว์เกิดขึ้นในเรือนของตน พ่อแม่จะต้องทะเลาะวิวาทกันตลอดหรืออาจถึงต้องแยกทางกัน ตนเป็นคนเลี้ยงยากและมักเจ็บไข้ได้ป่วยเสมอ เมื่อเติบใหญ่จึงจะมีวิชาความรู้มาก ยิ่งแก่ก็ยิ่งรวยจะพึ่งลูกหลานได้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 เสารี 7 ทำนายว่า ถ้าไม่ตายตั้งแต่อายุยังน้อยพ่อแม่ก็จะเลี้ยงไม่ได้ เป็นคนมีดวงชะตาแข็ง และมักมีโรคติดตัวตั้งแต่อยู่ในท้องของแม่ จึงยากที่จะเลี้ยงให้รอดมาได้ เมื่ออายุได้ 7 ขวบ จะเกิดเจ็บไข้อย่างหนักจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่ถ้ารอดมาได้เมื่อยามโตก็จดีขึ้นเรื่อย ๆ เป็นคนมีจิตใจเข้มแข็ง ไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่ เป็นผู้กล้าหาญทำทุกสิ่งทุกอย่างให้คนทั้งหลายยอมรับนับถือ ยิ่งมีอายุมากขึ้นก็จะยิ่งเพิ่มพูนความร่ำรวย จะไม่รู้จักคำว่ายากจนอีกเลย จะเป็นที่พึ่งของญาติพี่น้องได้อย่างสบาย