ทำนายไฝชาย-4 (ส่วนบน-แนวหน้า)
(16) ชายใดมีไฝอยู่ที่ลูกคางจะเป็นแง่ไหนก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีความสงบเสงี่ยมและขยันขันเข็ง ไม่ชอบก่อความยุ่งยาก เงินทองหาได้คล่องแต่เก็บไว้ไม่อยู่ มักจะใช้ไปในทางเลี้ยงเพื่อนกับสุรา และมักจะเป็นคนมีโชคดีเสมอ ญาติผู้ใหญ่จะเป็นผู้อุปการะ อาชีพทางรับราชการจะได้ดีเร็ว เนื้อคู่เป็นหญิงผิวขาวเหลือง มีบุตรชายหญิงหลายคน จะสบายเมื่อแก่
(17) ชายใดมีไฝอยู่ที่ภายในเรือนจนคิ้วซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยเป็นคนกล้าหาญ ดุร้าย ว่องไว และอดทนจะได้เนื้อคู่ที่ดี มีบุตรยาก ำรั่งพร้อมไปด้วยความสุขสำราญ จะได้รับความสุขสบายเมื่อแก่
(18) ชายใดมีไฝอยู่ที่ต้นคอซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีใจคอกว้างขวาง หาทรัพย์ด้วยตนเองไม่พึ่งใคร เป็นนักเลงการพนันที่เก่งอย่างหาตัวจับยาก ทรัพย์ที่หาได้ก็เล่นหมด จะได้รับแต่ความลำบากมากกว่าความสบาย เนื้อคู่ผิวสองสี หาบุตรยาก ยิ่งแก่ก็ยิ่งจะได้รับแต่ความลำบากและร้อนใจอยู่เสมอ
(19) ชายใดมีไฝอยู่ที่หัวตาซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยมุทะลุ โกรธง่าย ใจไม่ซื่อ จงระวังตัวไว้ให้หนัก ในทางปากกับใจเป็นสิ่งสำคัญ จะทำให้ตัวได้รับทุกข์ในภายหลัง และมักจะเป็นพอหม้ายตลอดไป ไม่คิดจะทำงาน ถึงได้งานก็เป็นงานเลว ๆ หาดียาก
(20) ชายใดมีไฝอยู่ที่ร่องน้ำตาซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีแต่จะรับความทุกข์ โศกเศร้าใจอยู่เสมอจนกระทั่งแต่ตัว จะประกอบอาชีพการใด ๆ ก็มักจะไม่บังเกิดผล บุตรภรรยามีเหมือนไม่มี เพราะไม่ได้อยู่ร่วมกัน จะหวังพึ่งใครไม่ได้เลยนอกจากตัวเอง