ทำนายไฝชาย-2 (ส่วนบน-แนวหน้า)
(6) ชายใดมีไฝอยู่ที่แก้มขวา ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยชอบทำสวนทำนามากกว่าอย่างอื่น แต่จะเป็นผู้ที่ได้รับโชคอยู่เสมอ พอมีพอกิน จะมีเมียสองคน และบุตรสี่คน
(7) ชายใดมีไฝที่รูจมูกซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายทีมีความเพียรพยายามอย่างยิ่ง ลงได้ตั้งใจทำอะไรแล้วย่อมมีผลสำเร็จเสมอ เป็นช่องทางที่จะสะสมทรัพย์ให้มั่งมีทวีมากขึ้นทุกที และไม่เคยได้รับความทุกข์ยากลำบากเลยตั้งแต่เกิดมา เนื้อคู่เป็นหญิงที่มีผิวเนื้อสองสี จะเกิดบุตรธิดาหลายคน ยิ่งแก่ยิ่งมีความสุขสบายมาก
(8) ชายใดมีไฝอยู่ที่ลูกกระเดือกหรือที่คอหอย ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีน้ำใจอันกว้างขวางมาก จะมีคนนับหน้าถือตา จะมีโชคลาภในการแต่งงาน เนื้อคู่เป็นหญิงสาวขาวโปร่ง ถ้าได้กันเมื่ออายุครบ 20 ปีไปแล้วจึงจะดี อาชีพทางทำราชการหรือพ่อค้าก็ดีทั้งนั้น จะเกิดบุตรหลายคนได้พึ่ง
(9) ชายใดมีไฝอยู่ที่บนศีรษะภายในเรือนผม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีวาสนามาก ถ้าทำราชการจะได้รับตำแหน่งสูง ถ้าเป็นพ่อค้าจะมั่งมี มีชื่อเสียงใหญ่โต เนื้อคู่เป็นหญิงที่มีผิวเนื้อสองสี ผอมเล็กร่างบาง จะเกิดบุตรด้วยกันหลายคน จะได้พึ่ง
(10) ชายใดมีไฝอยู่ที่ใบหูซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็ฯชายที่มีสติปัญญาหลักแหลม เฉลียวฉลาดและมีความกตัญญูอย่างมาก จะมีหญิงนำเอาลาภมาให้อยู่เสมอ เนื้อคู่มีอยู่สองคน อาชีพทางรับราชการจะดี