พยากรณ์ ธานัง

เป็นคาถาทำนายถึงทรัพย์สินสิ่งของมีค่า ความมีฐานะร่ำรวยเงินทอง
ธานัง กับ ตะนุ
พยากรณ์ว่าเจ้าชะตาเป็นผู้มีความสุข หาเงินเก่ง มีรายได้ดี หาเงินได้คล่องตัวดีมากไม่ขัดสน มีบุญเก่าหนุนมาดี พร้อมกับสร้างบุญใหม่เสริมเพิ่มเติม
ธานัง กับ กดุมภะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาเป็นผู้มีฐานะมั่นคง มีทรัพย์สมบัติเดิมสร้างมาดี และบรรพบุรุษก็มีฐานะดีมากด้วย
ธานัง กับ สหัชชะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตามีพี่น้องที่พึ่งพาอาศัยกันและกันได้ และยังมีเพื่อนให้ความเหลือจริงใจต่อท่าน ทั้งมีการเดินทางที่ประสบโชคลาภ มีความสุขสนุกสนานในหมู่เพื่อนฝูงการสังคมเป็นอย่างดี
ธานัง กับ พันธุ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตามีญาติผู้ใหญ่เป็นที่พึ่ง ปรึกษาหารือกันและกันดี ช่วยเหลือท่านได้ มีส่วนได้รับทรัพย์สินจากญาติใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชูดี
ธานัง กับ ปุตตะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาจะประสบความสำเร็จจากการเสี่ยงโชคได้ลาภลอย หรือได้บุตรที่ดีมีความกตัญญู และถ้าแก่ตัวไปก็จะมีลูกหลานดูแลอุปการะ
ธานัง กับ อริ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตามีสมบัติมากก็มีทุกข์ ไม่ทรัพย์สินเงินทองก็มีทุกข์ เอาแน่ไม่ได้ และมักถูกคดโกง ถูกเบียดเบียนจากผู้อื่นตลอดชีวิต มีศัตรูที่มีฐานะการเงินที่เหนือกว่า มีเรื่องร้อนเงินร้อนใจตลอด
ธานัง กับ ปัตนิ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาจะได้คู่ครองที่ดีมีสกุล แต่งงงานแล้วอยู่ดีมีความสุขสบายสมฐานุ ได้คู่สมบัติอยู่ด้วยกันแล้วร่ำรวย หรือได้คู่รวยมาก่อนแต่งงานกับท่านก็ได้
ธานัง กับ มรณะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาจะได้ลาภมีความร่ำรวยด้วยความเหน็ดเหนื่อย ตรากตรำ มีผู้อื่นมาหยิบยืมทำให้เดือดร้อน เหมือนมีคนอื่นมาช่วยใช้เงินที่ท่านหามาได้
ธานัง กับ สุภะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาจะได้ทรัพย์สินสิ่งของมีค่าคู่บารมี มีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือตลอด ประสลบความสำเร็จ ทำกิจกรรมใดมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
ธานัง กับ กัมมะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาทำมาหากินเก่ง ทำงานด้านการเงินเป็นผลดี หมุนเงินคล่องตัวไม่ลำบาก หาเงินลงทุนในกิจการได้ดีเสมอ
ธานัง กับ ลาภะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาทำสิ่งใดเป็นเงินเป็นทองไปหมด ประสบความสำเร็จจนตั้งตัวได้ มีสมบัติทรัพย์สินเงินทองเลี้ยงตังเองได้สบาย
ธานัง กับ พยายะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาหวังอะไรไม่ได้กับทรัพย์สินเงินทอง มีแต่เรื่องเดือดร้อนด้านการเสมอ บ้างว่ามีแต่คนจะมาคดโกงเบียดเบียนตามวิบากกรรม
ธานัง กับ ทาสี-ทาสา
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาเป็นผู้ต้องรับผิดชอบทรัพย์ชดใช้แทนผู้อื่น เช่น สงสารเมตตาเขาจึงช่วยเขา หรือไปค้ำประกันผู้อื่นไว้ต้องใช้กรรมแทน เป็นต้น บ้างว่าเพื่อชดเชยตอบแทนในสิ่งที่ตนมิได้กระทำแต่ต้องจำยอม