คำทำนายวันพฤหัสบดีกลางคืนทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 ชีโว 5 ทำนายว่า เป็นคนที่มีรูปร่างสวยงาม เกิดในยามที่ดีพอประมาณ จะมียศศักดิ์มากพอสมควร มีกิริยามารยาทรวมทั้งน้ำใจที่แสนดีมาก จะต้องมีไฝหรือปานในร่างกายทางด้านขวา เกิดในชันษาที่จะต้องเป็นครูบาอาจารย์ของคนทั้งหลาย มีความรู้เฉลียวฉลาดหลักแหลม รู้จักหลักธรรม ต่อไปภายหน้าจะได้เป็นใหญ่เหนือคนทั้งหลาย ทั้งหญิงและชายจะมีทรัพย์สินเงินทองมากมายหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย จะอุดมสมบูรณ์จนไม่รู้จักคำว่ายากจนมีแต่ความสุขสบายตลอดไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 ศศิ 2 ทำนายว่า เป็นคนอาภัพมีทรัพย์น้อยได้รับแต่ความทุกข์ยากลำบาก จะต้องจากที่อยู่ที่กินถึงสองครั้งสองคราวเป็นอย่างน้อย การงานทุกอย่างไม่ค่อยอยากจะทำ เป็นคนเกียจคร้าน มักจะตามใจตัวเอง ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่ มีนิสัยออกไปทางพาล แม้จะได้กลับมาอยู่ที่เดิมก็ไม่มีความสุข จะต้องเป็นทุกข์อยู่เรื่อยไป ซ้ำยังหาเพื่อนฝูงไม่ค่อยได้เพราะมีนิสัยเอาเปรียบไม่ซื่อตรงต่อผู้อื่น
ผู้ที่เกิดในยามที่ 3 ศุกโร 6 ทำนายว่า เกิดมาในชันษาที่ดีมีชาติตระกูล จะมากดีมีสุขด้วยลาภยศทุกประการ แต่จะต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ไปอยู่ยังหัวเมืองอื่น เมื่อเติบใหญ่จึงจะได้กลับคืนมาที่เดิม และมั่งมีความสุข แต่จะมักได้รับความเดือดร้อนจากศัตรูที่คอยรังควาน แต่ศัตรูก็มักจะแพ้ภัยตนเอง สมบัติของพ่อแม่ตนก็จะได้รักษาเอาไว้ได้อย่างมั่นคง ไม่ทำให้สูญหายไปไหนเลยแม้แต่น้อย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 ภุมโม 3 ทำนายว่า เป็นคนที่มีลาภอย่างมหาศาล ไม่มีคำว่ายากจนและจะมีแต่ความสุขสำราญ จะได้ปกครองบ้านช่องที่ท่างและทรัพย์สินแทนพ่อแม่ของตน ทั้งญาติผู้ใหญ่ก็มีความยินดีที่จะมอบทรัพย์สินให้กับตนอีกด้วย จึงมั่งมีไปด้วยทรัพย์เพราะได้มาจากหลายช่องทาง ทั้งสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ รวมถึงข้าทาสบริวารพรั่งพร้อม จะมีฐานะความเป็นอยู่ถึงขั้นเป็นเศรษฐี มีแต่คนนับหน้าถือตาทั่วไป มักจะมีเกียรติมีสกุลที่ดี เพิ่มพูลด้วยสิ่งอันเป็นมงคลยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 เสาโร 7 ทำนายว่า เป็นคนมีความกล้าหาญเหนือคนทั่วไป ใจคอแกร่งกล้า ไม่ค่อยจะยอมแพ้แก่ใครง่าย ๆ ชอบการรบพุ่ง จึงมากไปด้วยศัตรู และมักจะเกิดถ้อยคดีความบ่อย ๆ เป็ฯคนที่อาภัพมาตั้งแต่เกิด ทำให้พ่อแม่ถึงกับต้องเสียทรัพย์สินเงินทองมิได้หยุด แต่ก็เป็นคนมีสติปัญญาเฉลียวฉลาดดี มีไหวพริบและปฏิภาณที่ดีงาม ทันคน เอาตัวรอดได้ เมื่อเติบใหญ่จะมีฐานะมั่นคงสมบูรณ์ เป็นที่พึ่งของพ่อแม่และญาติพี่น้องได้เป็นอย่างดี แม้จะมีศัตรูมาก แต่ก็จะทำอะไรตนไม่ได้เลย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 วุโ 4 ทำนายว่า เกิดมาเป็นชีพจรลงเท้ามักจะไม่ได้อยู่ในที่เกิด ต้องโยกย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ เป็นคนอาภัพและมีสติปัญญาน้อย ไม่ค่อยจะมีทรัพย์สินเงินทองเท่าใดนัก มีแต่จิตใจที่กล้าหาญเท่านั้น ทั้งยังถือดีไม่ยอมฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่ จึงมีมีแต่คนเกลียดชัง ไม่รักหรือเอ็นดูเท่าใดนัก เอาแต่ใจตัวเป็นใหญ่ ชอบเห็นผิดเป็นชอบ ทำก่อนคิดเมื่อผิดแล้วก็ไม่มีทางแก้ไข
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 รวิ 1 ทำนายว่า เป็นคนที่เกิดในชันษาที่ดีดวงดีมากจะมียศศักดิ์และมีตระกูลที่ดี มั่งมีทรัพย์สินเงินทอง มีข้าทาสบริวารยวดยานพาหนะเรือกสวนไร่นาเพียบพร้อม มักเป็นคนเจ้าสำราญ ไม่ว่าจะทำกิจการงานใดก็ย่อมเป็นที่พอใจของคนทั่วไป มีแต่คนอยากคบหาสมาคมด้วย ทั้งผู้เฒ่าผู้แก่ผู้หลักผู้ใหญัมักให้ความเอ็นดูเมตตากับตนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเป็นชายหรือหญิงก็พอ ๆ กัน จะมีทรัพย์สินเงินทองมากมายถึงขั้นเป็นมหาเศรษฐี จะได้เป็นที่พึ่งของพ่อแม่และญาติพี่น้อง จะมีแต่ลาภยศเพิ่มพูนไม่มีวันเสื่อมถอย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 ชีโว 5 ทำนายว่า เกิดอยู่ในยามที่เป็นมงคลที่สุด ไม่ต้องเกรงกลัวว่าคนอื่นจะมุ่งทำร้ายตนได้ เพราะว่าศัตรูและคนที่คิดร้ายนั้นมักจะแพ้ภัยตนเองอยู่เสมอ เป็นผู้ที่รู้หลักมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด และห้าวหาญไม่เกรงกลัวใคร เมื่อยังเล็กมักจะมีผู้ขอเอาไปเลี้ยง หากไม่ยอมไปเมื่อเติบโตขึ้นมาจะได้เป็นข้าราชการชั้นสูง มีแต่คนยำเกรงในโชควาสนา เพราะตนจะมียศฐาบรรดาศักดิ์ที่สูงส่ง มีทรัพย์สินเงินทองอีกทั้งข้าทาสบริวารมากมาย จะได้เป็นที่พึ่งของพ่อแม่