คำทำนายลัคนาตกพระเสาร์

พระเสาร์เป็นมหาอุจ ทำนายว่า ร่างกายจะมีแต่ความสุขสมบูรณ์ โรคภัยไข้เจ็บทุกอย่างจะห่างหาย มากมีสติปัญญาความฉลาดและมีความสามารถจนน่ายกย่อง ใจแข็งมากยากที่จะข่มขู่ ซ้ำยังดุร้ายอีกด้วย แต่มักจะตามใจของตัวเอง มีจิตที่หยาบ ไม่เกรงกลัวในเรื่องบาปกรรม ชอบใจสิ่งใดก็มักจะหยิบฉวยเอามา ทั้งเพื่อนฝูงและบริวารมากมาย มักจะเข้ามาคอยช่วยอุปถัมภ์ค้ำชูให้พ้นจากทุกข์ภัย การงานทุกอย่างจะสำเร็จลงได้เพราะบริวาร
พระเสาร์เป็นเกษตร ทำนายว่า ตนมักจะมีอำนาจและความสามารถล้นเหลือ ก็เพราะเป็นคนที่มีความกล้าหาญ ศัตรูจึงไม่กล้าเข้ามารุกราน อีกทั้งยังมีปัญญารู้จักการแก้ไข รู้จักหลักการทุกสิ่งทุกอย่าง จึงไม่ถึงกับเดือดร้อนนัก
พระเสาร์เป็นเกณฑ์ ทำนายว่า ทำกิจการงานทุกแขนงและทุกวงการ จะมีผู้คนเคารพรัก ยกย่องให้เป็นหัวหน้าอยู่เสมอ เพราะรู้จักคิดรู้จักทำและรู้จักพูด จึงสมควรอย่างยิ่งที่จะได้เป็นผู้นำเหนือผู้อื่นทุกคน
พระเสาร์เป็นโยค ทำนายว่า การงานทุกอย่างมีความรอบคอบ รู้หลักการและกลเม็ดทุกอย่าง ถึงแม้ว่าจะมีการพลาดพลั้งไปบ้าง ก็รู้จักคิดหาทางแก้ไขไปได้ หมุนเวียนเปลี่ยนแผนใหม่ก็กลับกลายมาเป็นดี
พระเสาร์เป็นราชาโชค ทำนายว่า เป็ฯคนที่มีจิตใจกล้าหาญ เข้มแข็ง มักจะอายุยืนยาว ทำสิ่งใดก็จะได้ผลดีทุกอย่าง
พระเสาร์เป็นประ ทำนายว่า เข้าตำราที่ว่ายามมั่งมีมิตรมักมุ่งหมายมามอง ยามหม่นหมองเงินหมดมิตรไม่มี เพื่อนฝูงมักจะประจบประแจงเพื่อจะหลอกเท่านั้น จะต้องทุกข์ยากลำบาก จะหาเพื่อนแท้จริงใจสักคนก็ไม่มี
พระเสาร์เป็นนิจ ทำนายว่า เป็นคนอาภัพที่มักจะต้องได้รับความชอกช้ำอยู่เสมอ ไม่มีศิลธรรมประจำใจ จึงพาให้ชะตาตกอับ ได้รับความทุกข์ยากลำบากลำบน ทั้งเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องก็เบื่อหน่ายเอือมระอาพากันออกห่าง