คำทำนายลัคนาตกพระจันทร์

พระจันทร์เป็นมหาอุจ ทำนายว่า ความสุขจะมาถึง ทำการสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจ จะมั่งมีทรัพย์สินเงินทองข้าทาสบริวาร ตำแหน่งในราชการจะสูงขึ้น จะมีเกียรติยศชื่อเสียงเลื่องลือไปไกล ทั้งเจ้านายก็รักใคร่เลื่อนตำแหน่งให้หลายขั้นมีแต่ความสุขสำราญตลอดไป
พระจันทร์เป็นเกษตร ทำนายว่า จะดีเลิศทุกสิ่ง เป็นคนมีเสน่ห์พาให้ผู้คนหลงรัก ทั้งเจ้านายก็ให้ความรักใคร่ ตำแหน่งหน้าที่ยศศักดิ์จะสูงขึ้นเพราะผู้ใหญ่และเจ้านายอุปถัมภ์ กิจการงานจะดีมีความมั่งมีศรีสุขตลอดไป
พระจันทร์เป็นเกณฑ์ ทำนายว่า ตนนั้นเป็นผู้มีบุญ จะได้รับความอบอุ่น พ้นจากความเศร้าทุกข์โศกโรคภัยอันตรายทั้งปวง มีแต่ความมั่งมีอยู่ดีกินดี มีฐานะและศักดิ์ศรีสูงส่ง เป็นที่พึ่งแก่พ่อแม่และญาติพี่น้องได้
พระจันทร์เป็นโยค ทำนายว่า จะพ้นจากทุกข์โศก ทำกิจการงานใดก็มักจะประสบผลสำเร็จทุกอย่าง จะมียศฐาบรรดาศักดิ์สูง และมีมิตรสหายมากมาย ศัตรูจะแพ้ภัย แพ้อำนาจบารมี ไม่มีเข้ามารบกวน
พระจันทร์เป็นราชาโชค ทำนายว่า จะพ้นจากความโศกเศร้าทั้งปวง ผู้ใหญ่และคู่ครองคอยให้ความช่วยเหลือสนับสนุนจุนเจือทุกอย่าง จะมีโชคลาภอยู่เรื่อย ๆ มีแต่ความสุขสำราญตลอดไป
พระจันทร์เป็นประ ทำนายว่า ตนนั้นรูปหล่อรูปสวย เพศตรงข้ามมักจะหลงรัก แต่ตนนั้นเป็นคนเจ้าชู้ไวไฟ มีนิสัยชอบเป็นชู้ผัวเขาเมียเขา มักจะต้องเดือดร้อนอยู่เสมอ เหตุเพราะเรื่องของการมากชู้ไม่รู้ผัวใครเมียใคร
พระจันทร์เป็นนิจ ทำนายว่า มักจะยากจนทรัพย์สินเงินทองไม่ค่อยมีติดตัว และมักมีเหตุทำให้ตกหล่นสูญหายอยู่เสมอ มักมีโรคติดต่อโรคประจำตัวทำให้เสียทรัพย์