คำทำนายวันพฤหัสบดีกลางวันทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 ครุ 5 ทำนายว่า เมื่อยามที่เกิดมามักจะมีรกพันคอ และอาจมีไฝหรือปานเป็นจุดใหญ่ที่สำคัญข้างขวาของร่างกาย มักมีความสุขความสบายตั้งแต่เกิด เพราะเกิดในตระกูลที่ดีมีศักดิ์สูง ในภายหน้าอาจจะได้เป็นใหญ่เป็นโต มีกิริยามารยาทดีเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายอาจจะได้มียศฐาบรรดาศักดิ์สูง สนใจในเรื่องธรรม มักได้เป็นอาจารย์สอนคน จะร่ำรวยทรัพย์สินเงินทองข้าทาสบริวารอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารการกินและที่อยู่อาศัย จะไม่มีอันตรายใด ๆ มาบังเกิดกับตน
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 ภุมมะ 3 ทำนายว่า เป็นผู้ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยเดชและอำนาจมาก จะได้ปกครองมรดกสืบต่อจากพ่อแม่ ในภายหน้าก็จะได้กลายเป็นเศรษฐีร่ำรวยมหาศาล มากด้วยทรัพย์สมบัติเงินทอง บ้านเรือนเรือกสวนไร่นา ตลอดจนช้างม้าวัวควายข้าทาสบริวาร มีแต่คนมาขอพึ่งบุญบารมี มาขออาศัยอยู่ใต้ร่มชายคาในการอุปการะของตนมากมาย อาจจะได้รับทรัพย์สินมรดกจากปู่ย่าตายายเพิ่มขึ้นอีก ด้วยความรักความพอใจจึงยกให้ รับรองว่าดวงชะตานี้จะดีไปตลอดชีวิต
ผู้ที่เกิดในยามที่ 3 สุริยะ 1 ทำนายว่า ดววชะตาในอนาคตของตนจะดีได้ในบั้นปลาย ช่วงต้น ๆ จะมีแต่ความวุ่นวายภายในครอบครัว เกี่ยวกับเรื่องผัว ๆ เมีย ๆ และชู้อยู่บ้าง อาจจะได้รับบาดเจ็บจากผู้ชายด้วยกันหรือผู้หญิงด้วยกัน เรียกว่าคนเพศเดียวกันจะนำความเดือดร้อนมาให้ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็มีสิทธิ์จะตีท้ายครัวกันได้ทั้งนั้น หากว่าผ่านเรื่องร้าย ๆ ไปได้แล้ว ก็จะมีโชคลาภจะได้รับมรดกจากผู้ใหญ่มากมาย จะมากด้วยเพื่อนฝูงที่จริงใจต่อกัน มีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุนจนร่ำรวยจนถึงขั้นเป็นมหาเศรษฐี
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 ศุกระ 6 ทำนายว่า เกิดมามีอุปสรรคเลี้ยงยาก มักจะมีรกพันคอออกมา พ่อแม่และญาติพี่น้องเกลียดชังไม่ค่อยจะดูแลเอาใจใส่ แต่ปัญญาดีมีความคิดรอบคอบ ทำคุณกับใครไม่ขึ้น ช่วยเขาไว้เขากับให้ร้ายเนรคุณกลับ มีศัตรูมากเพราะมีคนอิจฉาริษยา จะทำดีควรทำแต่เพียงเอาตัวรอด อย่าให้โดดเด่นดีโด่งดังเหนือใคร ๆ มิเช่นนั้นภัยอันตรายจะมาถึงตัว ในอนาคตส่วนใหญ่จะได้เป็นครูบาอาจารย์ รู้จักเก็บหอมรอมริบ ต่อไปภายหน้าก็พอจะตั้งตัวได้หรือเอาตัวรอดได้ เงินทองจะไม่ขาดแคลนตลอดชีวิต ให้จำไว้เสมอว่ายิ่งมีคนรักมากเท่าไหร่คนชังก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 วุธะ 4 ทำนายว่า เป็นคนที่ค่อนข้างอาภัพ พอเกิดมาแล้วก็ต้องพลัดพรากไปอยู่ที่อื่น มักเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสติปัญญา แต่ไม่ถึงขั้นปัญญาอ่อน มีน้ำใจกล้าหาญ ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของใคร มักถือเอาตัวเองเป็นสำคัญ มีนิสัยไวไฟชอบเป็นชู้กับผัวหรือเมียคนอื่น เสียคนจากการชอบตามใจตัวเองแล้วเป็นโทษในภายหลัง เงินทองหายยากขัดสนอัตคัตแทบเอาตัวไม่รอด ทำอะไรคิดให้รอบคอบอย่าเห็นผิดเป็นชอบมิเช่นนั้นอาจถึงขั้นต้องเข้าไปนอนในคุกก็เป็นได้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 จันเทา 2 ทำนายว่า เกิดมาชาตินี้มักทุกข์ยากลำบาก ต้องพลัดพรากจากที่อยู่อาศัยอยู่ร่ำไป เป็นคนมีนิสัยง่าย ๆ กินง่ายอยู่ง่าย นอนง่าย งานทุกอย่างก็เห็นอยู่ว่าง่ายแต่ก็ไม่ทำ เพราะเกียจคร้านจนเป็นนิสัย งานที่ควรทำก็ไม่ทำ ต้องให้โดนจิกใช้จึงจะยอมทำได้ ผู้ใหญ่อบรมสั่งสอนก็ตะคอกใส่ไม่เชื่อฟังใคร ชอบเอาแต่ใจตัวเอง เป็นคนที่คบยากไม่ค่อยมีความซื่อสัตย์ ทั้งผู้ใหญ่ผู้น้อยมีแต่เกลียดชัง ต้องพึ่งพาตนเองไม่มีใครอยากช่วย จะยากจนลำบากตลอดไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 เสารี 7 ทำนายว่า เป็นคนที่มีนิสัยกล้าหาญ ชอบการต่อสู้ไม่เกรงกลัวใคร จึงมีแต่ศัตรูมุ่งร้าย มักเกิดคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลอยู่เรื่อย ๆ เป็นคนอาภัพอับโชควาสนาบุญบารมีไม่ค่อยได้สร้างไว้ มักต้องเสียทรัพย์สินเงินทองอยู่บ่อยครั้ง มีสติปัญญาไหวพริบดีมาก กล้าหาญและเฉลียวฉลาด มีความสามารถด้านการงานทุกอย่าง ก็พอจะทำให้คนพอใจในฝีมือของตนได้ ในบั้นปลายชีวิตจะได้เป็นผู้นำของวงศ์ตระกูล จะได้เป็นพี่พึ่งพาของพ่อแม่พี่น้องและวงศาคณาญาติ
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 ครุ 5 ทำนายว่า เมื่อแรกเกิดมักจะมีผู้ขอเอาไปเลี้ยง อยู่ในความอุปการะอุปถัมภ์ค้ำชูของผู้อื่น เพราะว่าตนเองมีบุญวาสนาสูง เมื่อเติบใหญ่จะได้เป็นใหญ่เหนือคนทั่วไป มีน้ำใจกล้าหาญไม่เกรงกลัวต่ออุปสรรคและอันตรายใด ๆ ทั้งนั้น รู้หลักนักปราชญ์เฉลียวฉลาดเพราะมีปัญญา พร้อมทั้งยังมีจิตใจไฝ่ด้านธรรม ผู้คนมักจะกันเกรงกลัวทั้งอำนาจและบารมี ต่อไปในภายหน้าจะมีทั้งทรัพย์สินเงินทองและข้าทาสบริวาร จะได้เป็นที่พึ่งของพ่อแม่พี่น้องและคนอื่นทั่วไป