ทำนายไฝชาย-7 (ส่วนกลาง-แนวตัว)
(33) ชายใดมีไฝอยู่ที่บ่าขวา ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีความเฉลียวฉลาด พากเพียรดีใจคอกว้างขวาง ทำการสิ่งใดตรงไปตรงมา เฉียบขาด ถ้ารับราชการทหารจะได้ดีเร็ว เนื้อคู่มีมากแต่ไม่ค่อยดี มีบุตรอย่างมากเพียงสามคน เมื่ออายุ 30 ล่วงไปแล้วจึงจะประสบความสำเร็จโชคดีสบายตลอดไป
(34) ชายใดมีไฝอยู่ที่บ่าซ้าย ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยเป็นคนพาลเกเร ชอบก่อเหตุวิวาทไม่มีใครบังคับได้ อาชีพทำราชการไม่ดี เป็นนักเลงดีมีคนยำเกรงมาก เนื้อคู่มีสองคน จะได้กันเอง หาบุตรยาก อย่าไปทางน้ำจะเกิดอันตราย
(35) ชายใดมีไฝอยู่ที่ข้อศอกขวา ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีความอดทนกล้าหาญชาญชัย ชอบดื่มสุราเฮฮา มีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงมาก มีเนื่อคู่แต่จะได้กันด้วยความยากลำบาก จะสบายเมื่อแก้ได้พึ่งบุตรชาย
(36)ชายใดมีไฝอยู่ที่ข้อศอกซ้าย ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยติดจะเป็นคนเจ้าชู้ มีผู้หญิงชอบพอรักใคร่มาก มีเนื้อคู่หลายคน อาชีพทางค้าขายจะร่ำรวย มีบุตรหลายคนพึ่งได้
(37) ชายใดมีไฝอยู่ที่ฐานนมข้างขวา ขอทำนายว่า เป็นชายที่ค่อนข้างอัตคัดขัดสน ต้องทำงานลไบากตรากตรำ โชคลาภมีน้อย หามาไม่พอเลี้ยงปากท้อง เนื้อคู่หายาก มักต้องครองตนเป็นพ่อหม้ายตลอดมา จะลำบากเมื่อแก่
(38) ชายใดมีไฝอยู่ที่ฐานนมข้างซ้าย ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีทรัพย์มาแต่กำเนิด ทำราชการดี จะมีคนยำเกรงนับถือมาก แต่จะต้องตกเป็นพ่อหม้ายถึงสองครั้ง ครั้งที่สามจึงจะได้เนื้อคู่ที่ดีอยู่ด้วยกันตลอดชีวิต เกิดบุตรธิดาหลายคน
(39) ชายใดมีไฝอยู่ข้างท้องหรือกลางท้องข้างหนึ่งข้างใดก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีความมักมากในการกิน สุรา นารี ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เก็บทรัพย์ไม่อยู่ หาความสุขยาก ญาติพี่น้องมีก็เหมือนไม่มี เพราะเขาไม่ชอบ เนื้อคู่อุปถัมภ์หายาก ถึงได้ก็ไม่ดี