สีรถถูกโฉลกสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

อุปนิสัยของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตามโบราณได้กล่าวไว้ว่า เป็นคนที่ใจร้อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตอนกลางวัน จะควบคุมอารมณ์ตนเองไม่ค่อยได้ ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมักมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่เสมอ สีที่ถูกโฉลกและเสริมบารมีจึงควรเป็นสีที่มองดูแล้วไม่ร้อนแรง ให้ความสงบร่มเย็น เพราะจะช่วยลดความร้อนที่สุมอยู่ในจิตใจได้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมในเรื่องของเงินทอง ส่วนผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตอนกลางคืนจะใจเย็นมากกว่า แต่จะอ่อนในเรื่องของอำนาจบารมี ทำให้ไม่ค่อยมียศศักดิ์ สีที่เหมาะสมก็ควรจะเป็นสีที่เน้นส่งเสริมในเรื่องของอำนาจบารมี ชื่อเสียง ความน่าเกรงขาม และหน้าที่การงาน
สำหรับผู้ที่เกิด 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น
สีเขียว สีดำ จะช่วยในเรื่องการเรียกทรัพย์ เน้นเรื่องเงินทองเป็นหลัก ช่วยดูดทรัพย์ ส่งเสริมด้านอำนาจบารมี ทำให้น่าเกรงขาม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออกรถมาเพื่อประกอบอาชีพ เช่น ค้าขาย รับราชการ หรือรับจ้างขนของ เป็นต้น
สีครีม สีบรอนซ์ จะเน้นในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัย ในชีวิต เหมาะสำหรับผู้ที่ออกรถมาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนเรื่องเงินทองเป็นเรื่องรอง เช่น ผู้ประกอบอาชีพเซลส์แมน พนักงานบริษัท หรือผู้ที่ต้องเดินทางไกลบ่อย ๆ เป็นต้น
สำหรับผู้ที่เกิด 6 โมงเย็น ถึง 6 โมงเช้า
สีดำ สีเทา เป็นสีแห่งเมตตามหานิยม เน้นเรื่องการงานเป็นหลัก ส่วนเรื่องเงินทองเป็นรอง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออกรถมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ตนเอง เช่น ไปทำงาน เดินทางไปไหนมามาไหน หรือติดต่องาน เป็นต้น
สีบรอนซ์ทอง สีบรอนซ์เทา สีครีม เป็นสีดูดทรัพย์ เน้นเรื่องเงินทอง เหมาะสำหรับผู้ออกรถมาสำหรับประกอบอาชีพ เช่น ค้าขาย รับราชการ หรือเป็นเจ้าของกิจการ เป็นต้น
สีกาลกิณี
สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีส้ม แดง เหลือง เนื่องจากเป็นสีที่ดูแล้วทำให้เกิดความรู้สึกร้อนรุ่มในอก คนที่เกิดวันอาทิตย์เป็นคนใจร้อนอยู่แล้วจะยิ่งส่งเสริมให้ร้อนขึ้นไปอีก นอกจากนั้นสีเหล่านี้จะนำพาอุบัติเหตุมาให้ ทำให้เกิดเลือดตกยางออกบ่อยครั้ง และสีที่เป็นกาลกิณีอย่างรุนแรงก็คือ สีน้ำเงิน สีฟ้า ควรต้องหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นสีของเมฆที่มาบดบังดวงอาทิตย์ เปรียบเสมือนอุปสรรค ทำให้มีแต่เรื่องติดขัด ล้มเหลว การงานไม่ราบรื่น
วันออกรถ
สำหรับผู้ที่ต้องการออกรถมาเพื่อใช้งานให้ออกรถวันจันทร์ เนื่องจากเป็นวันส่งเสริมถ้าออกรถวันนี้จะช่วยในเรื่องของการเรียกทรัพย์ แต่ถ้าออกรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้ออกวันพฤหัสจะช่วยในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัย วันที่ควรหลีกเลี่ยงคือวันอังคารเพราะเป็นวันอริ ถ้าออกรถวันนี้จะทำให้มีอุปสรรคในหน้าที่การงาน เลี่ยงวันศุกร์เพราะจะทำให้เสียทรัพย์บ่อยครั้ง ทั้งในเรื่องรักษาตัวเองและผู้อื่น และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการออกรถในวันอาทิตย์ด้วยเพราะจะยิ่งเพิ่มเติมความร้อนให้แก่ตนเอง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ ทั้งไปชนคนอื่น หรือไม่คนอื่นก็มาชน
เลขกาลกิณี
เลขกาลกิณี คือ เลข 3 เลข 5 ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เพราะจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย เสียทรัพย์ เมื่อขับรถก็มีแต่เรื่องทะเลาะวิวาท เลขที่ควรมีคือ เลข 0 และเลข 1 เพราะผู้ที่เกิดวันอาทิตย์เป็นคนใจร้อน อยู่กับคนหมู่มากจะมีแต่เรื่อง จึงต้องแก้เคล็ดด้วยการมีเลขทะเบียนที่มีตัวเลขจำนวนน้อย ๆ