คำทำนายวันอังคารกลางวันทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 ภุมมะ 3 ทำนายว่า ญาติพี่น้องของฝ่ายพ่อไม่มั่นใจที่จะใฝ่ใจให้รักตน แต่พี่น้องทางแม่กลับดูแลเอาใจใส่ในการเลี้ยงดูเพราะเหตุที่ตนเองมีรูปร่างหน้าตาขี้เหร่ผิดมนุษย์ทั้งหลาย แถมยังเป็นเด็กขลาดกลัว ขี้แย นึกอยากจะร้องให้ก็ร้องขึ้นมาง่าย ๆ แต่ก็นึกจะหยุดก็หยุดได้เร็ว ต่อไปในภายหน้าญาติพี่น้องจะได้ตนเป็นที่พึ่งก็เพราะว่ามีความคิดเฉลียวฉลาด มีความสามารถรอบรู้มีสติปัญญามาก ภายหน้าจะมียศศักดิ์มากด้วยทรัพย์สินเงินทอง อีกทั้งเป็นผู้มีความกตัญญูรู้คุณจึงยิ่งมีคนรักใคร่มากมากมาย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 สุริยะ 1 ทำนายว่า ตนเองจะมีฐานะที่สูงกว่าญาติวงศ์พงศามากมาย จะมีข้าทาสบริวารและช้าม้าวัวควายเหลือล้น ล้วนแต่อยู่ภายในครอบครองของตนทั้งนั้น จึงไม่ความทุกข์ยากลำบากเลยแม้แต่น้อย มีความรู้มากอยากเรียนทุกอย่าง พร้อมทั้งยังมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด และว่องไวในการศึกษา มีความทรหดอดทนและพากเพียรดีกว่าใคร ๆ จะไม่ตกทุกข์ได้ยากหรือว่าได้รับความลำบากแต่อย่างใดเลย เงินทองเหลือกินเหลือใช้ ทั้งทางด้านอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ ไม่มีอดอยากแต่อย่างใด
ผู้ที่เกิดในยามที่ 3 ศุกระ 6 ทำนายว่า คำพูดของตนนั้นคมเหมือนกับอาวุธ เมื่อได้พูดออกมาแต่ละครั้งก็เหมือนเอาดาบเอามีดมาทิ่มแทงน้ำใจคน พ่อแม่จึงไม่ค่อยรักมักเป็นศัตรูกัน เมื่ออยู่ในวัยเด็กจึงมีความลำบากมากที่สุด แต่พอเติบใหญ่กลับมีเงินทองไหลมาเทมา เป็นคนมีน้ำใจมีความรู้มากมีปัญญาเฉลียวฉลาดมากความสามารถแต่มักเป็นทุกข์ใจในตนเองที่ทำบุญกับคนไม่ขึ้น
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 วุธะ 4 ทำนายว่า เมื่อแรกเกิดมักจะได้รับความลำบากมากเพราะมักจะไม่เป็นที่พอใจของพ่อแม่ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าตนเกิดมาสร้างความเดือดร้อนให้ มักจะใช้วาจาสาปแช่งเพื่อให้ตายจากไป แต่ถ้าหากว่าตนหายไปจริงก็มิวายที่จะโศกเศร้าเสียใจด้วยความคิดถึง แต่ว่าตนเองนั้นมักเป็นคนใจแข็งและใจดำ มุ่งมั่นที่จะสร้างฐานะขึ้นมาด้วยตนเอง ครั้งพอเติบใหญ่ก็มักจะได้รับศักดิ์ศรีมากมายด้วยลำแข้งของตนเอง เมื่ออายุมากขึ้นจึงกลับไปอยู่และเลี้ยงดูพ่อแม่จึงมีความสุขความสบายมากขึ้น
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 จันเทา 2 ทำนายว่า ตนเองเป็นคนใจแข็งเด็ดเดี่ยวถือดีและถือความเห็นตนเองเป็นใหญ่ ไม่ยอมเชื่อฟังใคร นิสัยไม่ค่อยจะดีเท่าใดนัก มักจะเสเพลเกเรพร้อมทั้งยังมีนิสัยดื้อรั้น พาให้ผู้คนทั่วไปไม่ชอบหน้าไม่อยากจะคบหาสมาคมด้วย ก็เพราะถือว่าตนนั้นดีเลิศประเสริฐเหนือชั้นกว่าคนอื่นและเอาแต่ใจตนเองเป็นหลัก ชอบเป็นนักเลงพนัน หลงไหลในอบายมุขและเป็นอันธพาล จึงต้องมีการแยกย้ายถึงกับต้องหลบหนีออกจากบ้าน อีกทั้งยังชอบทางโลกีย์วิสัยทางกามารมณ์ มากชู้หลายผัวหลายเมีย หากใครขัดคอหรือห้ามปรามก็ไม่ยอมฟัง จะเถียงเอาตัวรอดจนถึงกับวิวาทจนได้รับทุกข์โทษได้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 เสารี 7 ทำนายว่า เมื่อเกิดมามักจะมีรกพันคออาจมีโรคประจำตัวตั้งแต่เกิด มักนำพาความเดือดร้อนต่าง ๆ นานามาให้พ่อแม่ เพราะตนเป็นคนที่ดื้อรั้นไม่เชื่อฟังใครถือตัวเองเป็นใหญ่กว่าใคร ๆ ทั้งนั้น จะกำหนดเอาตัวเองเป็นหลัก มีความพอใจชอบในทางอบายมุขล้างผลาญทรัพย์สินเงินทอง แม้ว่าจะหาเงินทองมาได้ก็ไม่รู้จักเก็บจึงได้รับความเดือดร้อนอยู่เสมอ คอยแต่จะต้องรบกวนผู้อื่นหวังได้สิ่งของผู้อื่นมาเป็นของตน จะต้องตัดสินใจฝึกหัดตนเองให้เดินตามรอยความดีงามบ้าง ก็พอจะมีทางแก้ได้บ้างแม้จะเพียงชั่วครั้งชั่วคราวก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 ครุ 5 ทำนายว่า เกิดมามักจะเพื่อล้างผลาญชีวิตพ่อของตน จนกระทั่งจะต้องกลายเป็นลูกกำพร้าพ่อ ต้องอาศัยผู้อื่นอุปการะเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ แต่ตนเองเป็นคนที่มีจิตใจแข็งกร้าวไม่ฟังใครมักเอาแต่ใจของตนเองเป็นที่ตั้ง แม้จะทำสิ่งใดผิดพลาดก็ไม่เคยจะนึกเสียดาย ด้วยความมุ่งมั่นอยู่ในอบายมุขเป็นประการสำคัญ ดวงที่เกิดก็มักจะมาเพื่อทำลายล้างทุกอย่าง แม้แต่ทรัพย์สินเงินทองข้าวของก็ต้องสูญสิ้นเพราะตนเองเป็นต้นเหตุ นิสัยชอบรับอาสาเจ้านาย ไม่ว่างานใด ๆ จึงมักได้ความดีความชอบ ครั้นเมื่อเจริญเติบโตก็จะหายจากความชั่วช้าลงได้ จะมีเกียรติยศชื่อเสียงและยศศักดิ์สูงส่ง เจ้านายมักรักใคร่ จะได้มีฐานะดีเด่นกว่าวงศ์ตระกูลของตน
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 ภุมมะ 3 ทำนายว่า ตนมักจะมีความกล้าหาญเกินกว่าบุคคบทั้งหลาย เมื่อเกิดมักจะมีรกพันคอออกมาและยังคงกระพันชาตรีมาแต่กำเนิด พ่อของตนเลี้ยงและเอาใจใส่ ญาติพี่น้องก็จะมีฐานะต่ำกว่าตน มีข้าทาสบริวารช้างม้าวัวความมากมายเกินประมาณ จากทรัพย์สมบัติอันเป็นมรดกที่ได้รับมากจากหลายช่องทาง ทั้งพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย และพงศ์เผ่าเหล่ากอ รู้จักพูดจาถูกช่องถูกทาง เอาอกเอาใจผู้ใหญ่เป็นพิเศษ นอกจากนั้นยังมีปัญญาดี หากรับราชการจะมียศสูงเป็นที่รักของเจ้านาย