คำทำนายวันพุธกลางวันทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 วุธะ4 ทำนายว่า ตนนั้นเป็นคนที่มีศิลธรรมประจำใจอย่างยอดเยี่ยม เป็นผู้ที่มากด้วยสติปัญญา มีความรู้มาก มักจะเก่งในด้านการฝีมือและการช่างทั่ว ๆ ไป รู้จักถ้อยความที่ดีงามกว่าผู้อื่น จะได้เป็นครูบาอาจารย์สอนคนทั้งหลาย พ่อแม่จะได้พึ่งตนได้ เมื่อแรกเกิดมักจะมีผู้อื่นขอผูกข้อมือให้และช่วยอุปการะอุปถัมภ์ จึงมิค่อยได้รับความลำบากแต่อย่างใด ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาสู่ตนจนร่ำรวยไปตลอดชีวิต
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 จันเทา 2 ทำนายว่า ตนเป็นผู้ที่ม่แต่ความสุขความสำราญมากมาย ลาภยศหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ทรัพย์สินเงินทองหาได้คล่อง มั่งมีด้วยข้าทาสบริวารช้างม้าวัวควายยวดยานพาหนะทรัพย์สมบัติ ทั้งยังเป็นผู้รู้หลักธรรมอันดีงาม มีความรู้ความสามารถและสติปัญญาเฉลียวฉลาด จะกระทำการใด ๆ ก็จะสำเร็จสมความปรารถนาทุกประการจะมีแต่ความสุขตลอดไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 3 เสารี 7 ทำนายว่า เมื่อแรกเกิดอาจจะมีรกพันคอ หรือมีไฝปานทางด้านซ้ายของร่างกาย จึงมีจิตใจแข็งกล้าเหนือกว่าคนทั่วไป พ่อแม่อาจจะต้องตายจากกันหรือไม่ก็อาจต้องหย่าร้างกันหรือมิฉะนั้นก็อาจจะต้องมีขึ้นโรงขึ้นศาลกันได้ ถ้าตนไม่ตายตั้งแต่ยังเล็ก ครั้นโตขึ้นก็จะต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ หากใครเลี้ยงตนก็มักจะเป็นโทษเพราะเป็นคนที่เลี้ยงยากอาจถึงต้องผูกเชือกจองจำด้วยโซ่ตรวน พ่อแม่มักจะมีความทุกข์เพราะตน มีคนรักน้อยมีคนเกลียดมากจงระวังให้มาก
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 ครุ 5 ทำนายว่า ดวงชะตาของตนแข็งมาก แต่มักจะเป็นคนที่เลี้ยงยากพ่อแม่มักไม่ได้เลี้ยงต้องมอมให้อยู่ในความอุปการะของผู้อื่น หากเลี้ยงดูเองจะไม่รู้จักโต มักจะสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้เกิดขึ้นกับครอบครัว อาจถึงกับไฟไหม้หรือโจรปล้นทรัพย์สินเงินไปจนหมดตัว หรือมิฉะนั้นก็จะต้องตกอับ พ่อแม่อาจจะต้องพลัดพรากจากกันไปคนละทิศละทาง เมื่อตอนเด็กมักจะลำบากมากแต่พอเติบโตขึ้นมามักจะได้ดี ตนมักมีรูปร่างผอมสูง ไม่ค่อยมีเนื่อมีหนังมากนัก ตาเล็ก พุงพลุ้ย มักมีศัตรูคอยปองร้าย ให้ระวังตัวไว้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 ภุมมะ 3 ทำนายว่า มีกำเนิดมาแต่เดิมมาจากป่าดงพงไพรหรือว่ามาจากป่าช้าส่วนใหญ่จะต้องมีภัยมาเบียดเบียนตลอดเวลา จะต้องบังเกิดความแค้นเคืองและอาจจะกลายเป็นลูกกำพร้า พ่อหรือแม่อาจต้องล้มหายตายจากหรือมีสาเหตุให้ต้องพลัดพรากจากกันไป ซ้ำยังมีภัยให้ได้รับความลำบากตั้งแต่ยังเล็ก พอเติบใหญ่ขึ้นมาจึงค่อยมีความสบายขึ้นมาบ้าง พาอายุมากขึ้นจึงสมหวังมีความร่ำรวยและมีคนยกย่องนับหน้าถือตากันไปทั่ว
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 สุริยะ 1 ทำนายว่า เมื่อเป็นเด็กได้รับอันตรายจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด หรืออาจจะเกิดป่วยไข้ร้ายแรงขึ้นมาจนเกือนจะตาย เมื่อเติบโตขึ้นมาแล้วไม่ว่าหญิงหรือชายก็ตาม จะมีวาสนาบารมีเป็นถึงเจ้าคนนายคนมียศศักดิ์สูงมั่งมีทรัพย์สินเงินทอง มีข้าทาสบริวารมากมาย ไม่ได้มีความลำบากแต่อย่างใดอีกทั้งยังมีความสามารถมีสติปัญญาเฉลียวฉลาดรอบรู้ด้านวิชาการช่างทุกแขนง เรียกได้ว่าในชาตินี้จะไม่มีความจนกันเลย หากมีไฝหรือปานตามร่างกายในที่สำคัญอีกก็จะยิ่งร่ำรวยมากขึ้นไปอีก
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 ศุกระ 6 ทำนายว่า มักจะมีรูปร่างสวยสะอาดงดงาม อีกทั้งกิริยามารยาทก็งดงาม มีความชำนาญด้านการช่าง เมื่อยังเล็กมักจะมีผู้ขอเอาไปเลี้ยงให้ความอุปการะจนเจริญรุ่งเรือง ได้รับทรัพย์สินเงินทองอยู่เรื่อย ๆ รวมทั้งข้าทาสบริวารแก้วแหวนเงินนทองคนต่างเมืองต่างถิ่นก็มาหลงมารัก เพราะได้ยินกิตติศัพท์ก็อยากจะเข้ามาสมาคมด้วย และช่วยเชิดชูเกียรติให้เลื่องลือไปไกล เรื่องโรคภัยไข้เจ็บอันตรายใด ๆ ก็ไม่มีเข้ามาย่ามกรายแลยแม้แต่น้อย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 วุธะ 4 ทำนายว่า มักจะเป็นคนอาภัยเมื่อวัยเด็กจะข่มรัศมีอาจทำให้พ่อแม่ถึงขั้นตายได้หรือตนเองก็อาจจะเจ็บไข้จนปางตาย ทรัพย์สินเงินทองพร้อมทั้งเครื่องใช้อาจได้ได้รับความเสียหาย พอมีอายุขึ้นมาก็มักจะชอบศึกษาหลักธรรมและสิ่งที่เป็นมงคลกับตน จึงบังเกิดผลให้มีคนเคารพนับือยกย่องว่าเป็นครูบาอาจารย์ จนกลายเป็นที่พึ่งพาอาศัยของคนโดยทั่วไป มักจะมีเงินทองหลักฐานมั่นคงเป็นปึกแผ่นดำรงอยู่ในศักด์สูงมีคนทั่วไปชอบคบค้าสมาคม