คำทำนายลัคนากุมฐานเดือน

1. ลัคนากุมตนุ หากหวังว่างานจะสำเร็จ ตนเองจะต้องลงมือเอง ถ้าไว้ใจคนอื่นอาจจะต้องพังและมีภัยมาถึงตนได้ เป็นคนปากดี มีเพื่อนฝูงมากจะมีคู่ครองที่รูปงาม ไม่มีผู้อุปถัมภ์อย่างจริงจังเลย รักษาทรัพย์สินเงินทองไว้ไม่อยู่ ศัตรูไม่สามารถทำอันตรายได้เพราะมีอำนาจสูง แต่ก็จงอย่าประมาท อยู่ที่เดิมไม่ดี ย้ายไปจะดีมีทรัพย์สินเงินทองทั้งข้าทาสบริวารมากมาย
2. ลัคนากุมกดุมภะ มักจะมีความสุข มีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา คิดทำกิจการงานใดก็จะเป็นผลสำเร็จ จะมั่งมีด้วยทรัพย์สินเงินทองมีฐานะมั่นคง เจ้านายรักใคร่ให้การสนับสนุน
3. ลัคนากุมสหัชชะ เป็นที่ยอมรับนับถือทางสังคม เพื่อนฝูงให้ความรักใคร่สนิทสนม แม้จะอยู่ห่างไกลกันก็เหมือนอยู่ใกล้เพราะหมั่นไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ เป็นความสัมพันธ์ที่อยู่คงทนทั้งญาติและมิตรสหาย
4. ลัคนากุมพันธุ ญาติพี่น้องมีมากให้ความอุปถัมภ์ค้ำจุนตนอยู่ตลอด จะนำผลดีมาให้พ้นจากความทุกข์ทั้งปวง จะทำกิจการงานใดก็มักจะสำเร็จ ญาติพี่น้องให้การสนับสนุนดีเพราะตนมีบุญ
5. ลัคนากุมปุตตะ หากได้สมรสจะมีความสุขตลอดไป จะมีฐานะเพราะได้ลูกดี จะได้ดีเพราะลูกช่วย จะพ้นจากทุกข์ภัย ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทองเพราะลูกมีส่วนช่วยสร้างฐานะ จึงมีแต่ความสุขสบายตลอดชาติ
6.ลัคนากุมหริ เป็นคนที่มีตำหนิ มีแต่ความทุกข์ยากลำบาก ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็จะไร้ญาติขาดมิตร เพียงแค่เห็นหน้าก็มีแต่คนเกลียดชังอยู่ในใจ เพราะตนเป็นคนอาภัพจะต้องตกอับยากที่จะหาทางแก้ไข ทำกิจการงานใดก็มักจะมีภัยมีศัตรูมากมาย ชีวิตมีแต่ความทุกข์ซ่อนอยู่ตลอดไป
7. ลัคนากุมปัตตนิ จะได้คู่ครองที่ดีมาก เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันตลอดไป จะมากด้วยความรักและความเป็นห่วงเป็นใยกันเสมอ พึ่งพาอาศัยกันได้ จะเชิดหน้าชูตาอยู่ด้วยกันยั่งยืนจนแก่จนเฒ่า แต่จะต้องพึ่งตนเอง