ทำนายไฝชาย-12 (ส่วนกลาง-แนวตัว)
(61)ชายใดมีไฝอยู่ที่ลูกอัณฑะข้างซ้าย ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยเฉลียวฉลาดแต่ไม่ชอบคนประจบสอพลอ เป็นกำพร้าพ่อ แต่ได้รับความอุปถัมภ์จากญาติทางฝ่ายพ่อเลี้ยงดู ตอนนั้นจะได้รับความลำบากอยู่บ้าง แต่พออายุ 20 ปีขึ้นไป จะได้เมียที่ดีมีทรัพย์หาได้คล่องแต่เก็บไว้ไม่อยู่เพราะการพนัน จะมีบุตรมาก
(62)ชายใดมีไฝอยู่ที่ลูกอัณฑะข้างขวา ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีความอาภัพโง่แกมหยิ่ง หากินไม่ทันเพื่อนไม่พอเลี้ยงปากท้อง เนื้อคู่จะพบกันเมื่ออายุ 20 ปีล่วงไปแล้ว ได้เมียต่างเมืองจึงจะดีหากินคล่อง จะมีบุตรชายหญิงหลายคนพึ่งได้ จะสบายเมื่อแก่
(63)ชายใดมีไฝอยู่ที่ปลายองคชาต ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีกามตัณหาอย่างแรงกล้า จนผู้หญิงทนไม่ไหวต้องทิ้งกันบ่อย ๆ ไม่จากเป็นก็ต้องจากตาย อาชีพทางครูดี เพราะมีปัญญาเฉลียวฉลาดมาก มีคนเชื่อถือนับหน้าถือตาหาเงินคล่อง ญาติพี่น้องมีมากแต่ไม่มีใครสมาคมด้วย เพราะกลัวจะโดนเบียดเบียน
(64)ชายใดมีไฝอยู่ที่โคนของลับ (ลึงค์) ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีสติปัญญาดี รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะประกอบกิจการงานประเภทใด ๆ มักจะสำเร็จผลเสมอ อายุ 20 ปีล่วงไปแล้ว จะได้เมียงามและร่ำรวยด้วย ยิ่งแก่ตัวก็ยิ่งมีความสุขสบายมากขึ้น
(65)ชายใดมีไฝอยู่ที่ขาหนึบใกล้ของลับ (ลึงค์) ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีเสน่ห์มาก ผู้หญิงมักชอบและนำโชคลาภมาให้อยู่เสมอ อุดมสมบูรณืใช้ไม่หมด มีบุตรมาก จะสบายเมื่อแก่