คำทำนายลัคนาตกพระพฤหัสบดี

พระพฤหัสบดีเป็นมหาอุจ ทำนายว่า วิถีชีวิตสุดแสนจะดีเลิศ มีสติปัญญามาก จิตใจกล้าหาญชาญชัยเป็นที่หนึ่ง ฐานะจะมีความมั่นคงโดยไม่มีความผิดพลาดแต่อย่างใดเลย เงินทองจะหลั่งไหลเข้ามาหาตนอย่างมากมาย จะกลายเป็นเศรษฐีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ทั้งเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องมีมากมายต่างฝ่ายก็เอาใจช่วยอุดหนุนจุนเจือไม่มีใครหนีหน้าไปไหน ความสุขสดชื่นจะหลั่งไหลมาหาอย่างไม่มีวันจางหาย
พระพฤหัสบดีเป็นเกษตร ทำนายว่า เป็นคนที่ฉลาดมีสติปัญญาความสามารถทุกอย่าง ทำกิจการงานใดก็ทำด้วยความรอบคอบเป็นอย่างดี คิดทบทวนจัดวางระเบียบเอาไว้อย่างเรียบร้อย จึงไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ ทำให้มีโอกาสร่ำรวยได้ไม่ยาก
พระพฤหัสบดีเป็นเกณฑ์ ทำนายว่า หากมีเรื่องคดีความใดก็ไม่ต้องกังวลหรือตกใจไปเพราะจะชนะได้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งปวง อนาคตจะดีเลิศมีคนนับหน้าถือตา มีชื่อเสียงเกียรติยศเลื่องลือมีแต่ความสุขสบายตลอดไป
พระพฤหัสบดีเป็นโยค ทำนายว่า การกระทำงานตามหน้าที่มีความละเอียดรอบคอบ เฉลียวฉลาด ความคิดดีงามเป็นศักดิ์ศรีมากมีมรรคผล ใครเห็นใครชมและได้กระทำตาม พ้นจากทุกข์ภัยทุกประการ
พระพฤหัสบดีเป็นราชาโชค ทำนายว่า ทุกข์โศกโรคภัยไม่มี ชีวิตมีแต่เรื่องมงคล ผู้ใหญ่ทั่วไปชอบใจให้การสนับสนุน เจ้านายรักใคร่เอาใจใส่คอยให้การช่วยเหลือ เพราะความเชื่อทำให้หลักฐานดีมีความมั่นคง
พระพฤหัสบดีเป็นประ ทำนายว่า จะหันหน้าพึ่งพาใครไม่ได้เลย ขาดคนอุปถัมภ์ค้ำชู มีแต่คนตีตัวออกห่าง ทั้งเพื่อนฝูงญาติพี่น้องไม่มีใครคบหาสมาคมด้วย ต้องพึ่งตนเองและมีความมานะอดทนเป็นที่ตั้ง
พระพฤหัสบดีเป็นนิจ ทำนายว่า ตนนั้นมักมีความคิดนอกลู่นอกทางอยู่เสมอ มีวิชาความรู้เพียงน้อยนิดแต่ชอบทำตัวอวดรู้อวดฉลาด ปากก็ไม่ดีมักทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อน ควรต้องคิดก่อนพูดทุกครั้งจะได้ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนย้อนกลับมาสู่ตน