คำทำนายลัคนากุมฐานวัน

1. ลัคนากุมอัตตะ ตนเองจะต้องเร่งลงมืองานทั้งหลายจึงจะสำเร็จลงได้ และจะสำเร็จไปได้ด้วยดี อย่าไว้ใจคนอื่น อย่ายืมจมูกคนอื่นหายใจ จะไม่เป็นการควร หนำซ้ำยังทำให้เกิดภัยกับตนได้ เป็นคนปากดีจึงมีเพื่อนมาก คู่ครองรูปหล่อหรือสวยงาม ไม่ค่อยมีคนที่จะคอยช่วยเหลืออย่างจริงจัง ทรัพย์สินเงินทองเก็บไว้ไม่อยู่หรือเก็บไว้ได้ไม่นาน ศัตรูหมู่มารร้ายจะทำอะไรตนไม่ได้เพราะมีอำนาจสูง แต่ควรระวังตัวไว้บ้างอย่าประมาท ที่อยู่เดิมไม่ดี ย้ายที่อยู่ใหม่จะดี จะมั่งมีด้วยยศศักดิ์ทรัพย์สินเงินทองข้าทาสบริวาร หมดทุกข์หมดโศกมีแต่ความสุขตลอดไป
2. ลัคนากุมหินะ จังหวะไม่ค่อยมี มักพลาดทุกทีในเรื่องงาน อาจจะต้องถึงกับรับโทษทัณฑ์ จะต้องทุกข์ระทมเอาตัวไม่รอด ทั้งโรคภัยรุมเล้าตลอด ไม่มีความสุข มีกำลังพอจะสร้างฐานะได้บ้าง
3. ลัคนากุมธะนัง จะได้พบสิ่งอันเป็นมงคลแก่ชีวิตอย่างดีเลิศ จะมั่งมีความสุขเงินทองโชภลาภหลั่งไหลเข้ามา ทุกข์ภัยไม่เข้ามา มีความสุขมากล้น มีข้าทาสบริวารสมบูรณ์ ค้าขายมีผลกำไรดี จะมีแต่ความสุขความสบายทั้งกายและใจตลอดไป อีกทั้งญาติพี่น้องมิตรสหายก็มุ่งหมายมาคบหาสมาคมอย่างมากมาย
4. ลัคนากุมปิตาในด้านความเป็นอยู่และฐานะทั้งความรู้สึกผิดชอบชั่วดี จะไม่หนีไปจากพ่อตนเลย จะมีฐานะเทียบเท่าพอ ๆ กันกับพ่อแม่ พ่อจนเราก็จน พ่อรวยเราก็รวย จะมีฐานะเท่าเทียมกันไม่สูงหรือต่ำไปกว่ากันเลย
5. ลัคนากุมมาตา ทั้งกิริยาวาจาและจิตใจของตนมักจะเหมือนกับแม่ อีกทั้งนิสัยใจคอก็พอ ๆ กัน และการกระทำทุกอย่างในชีวิตมักจะไม่ค่อยผิดพลาด พอจะใช้กำลังตั้งตัวได้
6. ลัคนากุมโภคา มักจะได้รับทรัพย์สินเงินทองและข้าทาสบริวาร อีกทั้งบริวารก็ล้วนแต่มีความนอบน้อมและจงรักภักดีต่อตน จะช่วยส่งเสริมให้กิจการเจริญรุ่งเรืองไม่ห่างหายไปไหนทุกคนรักและมั่นคงต่อตน รวมถึงเพื่อนฝูงก็มีมาก
7. ลัคนากุมมัชฌิมา มักจะได้รับโชคร้าย เพราะว่าตนเป็นคนอาภัพ วาสนาก็ต่ำกว่าพ่อแม่ของตน จึงมีแต่ความทุกข์ระทมเข้ามา ญาติพี่อน้องและเพื่อนฝูงมักจะตีตัวออกห่าง เงินทองก็มีน้อยได้รับความลำบากทั้งกายและใจ