ทำนายไฝหญิง-3 (ส่วนบน-แนวหน้า)
(11) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ลูกกระเดือกหรือคอหอย ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีใจอำมหิต โมโหร้าย เมื่อโกรธแล้วสามารถจะฆ่าได้ แต่ต่อไปในภายหน้าจะได้สามีที่เป็นพ่อหม้ายที่ร่ำรวยมั่งมีด้วยทรัพย์ แต่จะต้องเป็นชายผิวขาวสูงโปร่ง จะเจอกันก็ต่อเมื่ออายุ 20 ปีไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าหรือรับราชการก็ดีทั้งนั้น จะมีบุตรธิดาหลายคนแต่จะได้พึ่งคนสุดท้องมากที่สุด
(12) หญิงใดมีไฝอยู่ที่คอด้านซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีเสน่ห์ในตัว เป็นที่รักแก่คนทั่วไป แต่ทำคุณกับใครไม่ขึ้น อยู่ตัวคนเดียวจึงจะมีความสุข ถ้ามีคู่ครองแล้วจะได้รับความทุกข์มากกว่าความสุข ถ้าทำงานเป็นลูกจ้างหรือเลี้ยงเด็กจะดี ทำการค้าไม่ได้ผล คนผิวเนื้อดำแดงไม่ว่าเพศใดจะเป็นศัตรูของตน มีบุตรยาก เมื่อแก่ตัวจึงจะได้รับความสุขขึ้นบ้างเล็กน้อย
(13) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ริมฝีปากล่าง ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีปากกล้า จะพูดจาไม่ค่อยยอมแพ้ใคร อาภัพมาตั้งแต่เด็ก ๆ หากินไม่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องจะออกปากขอพึ่งใครก็ยาก ตนเป็นที่พึ่งของตนเอง มักหย่าสามีบ่อย ๆ จะได้สามีเป็นตัวเป็นตนก็ต่อเมื่ออายุได้ 30 ล่วงไปแล้วจะคิดทำงานใด ๆ หรือค้าขายก็ไม่ได้ผล เพราะปากของตนไม่ดี จะระวังเรื่องการพูดให้มาก
(14) หญิงใดมีไฝอยู่ที่เหนือคิ้วซ้าย ขอทำนายว่า มักเป็นหญิงที่เจ้าชู้สองใจ แต่มีสติเฉียบแหลมมานะอดทน เงินทองพอมีพอกิน เมื่ออายุครบ 25 ปีจะได้สามีมีลักษณะสูงผอมโปร่ง แต่จะได้อีกคนหนึ่งต่อเมื่ออายุครบ 30 ปีเป็นพ่อหม้ายลูกติด แต่คนได้ทีหลังมักจะมีเรื่องระหองระแหงทะเลาะวิวาทกันบ่อย เพราะเป็นคนขี้หึง มีหลายพ่อหลายคน
(15) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ปลายจมูก ขอทำนายว่า เป็นผู้หญิงที่มีกามราคะแรงกล้า ถ้าสามีทำไม่ถูกใจก็มักจะคิดนอกใจ ชอบการสังคม พูดจาเฉลียวฉลาดหลักแหลม จะคิดอ่านทำอะไรก็มักจะได้ผลมากกว่าเสีย เนื่อคู่ต้องเป็นชายที่มีผิวคล้ำดำแดง จึงจะร่ำรวยเพิ่มทรัพย์สมบัติด หากได้ชายที่มีผิวขาวจะเป็นศัตรูกัน ทำลายทรัพย์สมบัติให้สูญเสียไป จะเกิดบุตรชายหญิงหลายคน แต่จะพึ่งได้แต่บุตรหญิง