ทำนายไฝหญิง-2 (ส่วนบน-แนวหน้า)

(6) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ดั้งจมูก ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่ช่างหงุดหงิด โกรธง่าย มั่นใจในตัวเองถือดีจะทำการสิ่งใดจะไม่ปรึกษาใคร มีทรัพย์สมบูรณ์ โดยมากท่านผู้ใหญ่จะนำมาให้อย่างไม่คาดฝัน จะได้สามีอยู่ในตระกูลสูง บุตรจะได้พึ่งทุกคน โดยเฉพาะคนหัวปีจะได้พึ่งมากที่สุด
(7) หญิงใดมีไฝอยู่ริมฝีปากบน ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีนิสัยนักเลง เจ้าชู้ พูดเก่ง ปากจัด มีเสน่ห์ในตัวเอง ใครเห็นใครชอบ ให้ความเชื่อถือ หาเงินคล่อง เมื่ออายุครบ 20-21 ปี จึงจะได้พบเนื้่อคู่ ทำราชการจะดี มีบุตรหญิงชายหลายคน จะได้พึ่งบุตร
(8) หญิงใดมีไฝอยู่ที่หัวตาซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีกามราคะแรงกล้า มากชู้หลายผัว เป็นคนขัดลาภ มักจะได้รับแต่ความร้อนใจหรือทุกข์โศกจนน้ำตาตกใน ชีวิตจะหาความสุขได้ยาก นาน ๆ จึงจะได้รับความสุขสักครั้งหนึ่ง แต่แล้วก็ได้รับความทุกข์อีก ได้สามีก็ไม่ดี บุตรหายาก อาชีพค้าขายก็พอได้ อย่างอื่นมีแต่ทางเสียหาย ในเกณฑ์อายุ 41 ปีขึ้นไปจะต้องเจ็บหนัก หรือไม่นั้นก็อาจต้องเสียทรัพย์จนถึงกับหมดเนื้่อหมดตัว
(9) หญิงใดมีไฝอยู่ที่เหนือคิ้วขวา ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่อาภัพไม่ต้องชะตาคน หาเงินได้ก็เก็บไม่ค่อยจะอยู่ มักใช้จ่ายในทางที่ไม่ประโยชน์ ใครจะตักเตือนสั่งสอนก็ไม่เชื่อฟัง โอ้อวดนึกว่าตนดีเสมอ นิสัยติดจะเป็นคนเจ้าชู้ชอบสนุกสนานเฮฮา คู่อุปถัมภ์ที่แท้จริงจะพบกันก็ต่อเมื่ออายุ 20 ปีขึ้นไป แต่จะได้กันด้วยความยากลำบาก ถ้าได้ชายที่ผิวขาวกว่าจึงจะดี อาชีพค้าขายจึงจะร่ำรวย
(10) หญิงใดมีไฝอยู่ที่หางคิ้วซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีนิสัยเจ้าชู้ เสเพล ไม่ค่อยมีทรัพย์สมบัติ ยิ่งแก่ตัวก็ยิ่งจะได้รับความลำบากมาก เนื้อคู่ที่แท้จริงต้องมีอายุที่แก่กว่าจึงจะพอพึ่งพาอาศัยได้ บุตรหายาก ถ้ามีก็พึ่งไม่ได้เลย ด้านการงานจะต้องไปหากินต่างเมืองจึงจะค่อยดีขึ้น