พยากรณ์ ปัตนิ

เป็นคาถาทำนายถึง คู่สมรส ความรัก เพศตรงข้าม หุ้นส่วนชีวิต การร่วม คู่กรณี คู่สัญญา
ปัตนิ กับ มรณะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาจะได้คนรักแดนไกลไม่สู้จะมีความสุขเท่าใดนัก บ้างว่าจะได้คู่หม้ายคู่ต่างวัยได้ มีแต่เรื่องขัดแย้ง ทะเลาะท้าทายกันอยู่ตลอด
ปัตนิ กับ สุภะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาจะได้คู่ครองที่มีชาติตระกูลดี สุภาพเรียบร้อยมีความสุข บ้างว่าชีวิตการครองเรือนควรแต่งงานล่าช้าหน่อย หรือต้องดูใจกันนาน ๆ จึงจะดี
ปัตนิ กับ กัมมะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตามีอาชีพการงานที่ดี มักได้พบปะกันเพราะเรื่องงานเช่นทำงานด้วยกัน หรือติดต่องานกัน เป็นต้น และเมื่ออยู่กินด้วยกันแล้วก็จะได้ร่วมกิจการกันด้วย
ปัตนิ กับ ลาภะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาเป็นคนรักเสมอ กล่าวคือ มีเสน่ห์หาคนรักง่าย บ้างว่าได้คู่ครองเป็นคนเจ้าชู้จะทุกข์ใจได้เพราะความประพฤติของคู่ แต่ก็ยังรักใคร่กันดีอยู่
ปัตนิ กับ พยายะ
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตามักได้คู่ครองเป็นหม้ายเคยผ่านการครองเรือนมาก่อน มีแต่ความทุกข์ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด และมีปัญหารักซ้อนคือ เรื่องเมียน้อยเมียหลวงเสมอ
ปัตนิ กับ ทาสี
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาได้คู่เป็นคนขยันขันแข็งดี แต่ไม่ชองสังคมเท่าใดนัก สันโดษเก็บตัว เข้าสังคมไม่เป็น มีความรู้ต่ำกว่า ฐานะไม่ดีนัก
ปัตนิ กับ ทาสา
พยากรณ์ว่า เจ้าชะตาจะได้คู่ครองเป็นคนขยันชอบรับจ้าง รับอาสา แต่ต้องเหนื่อยใจกับงานในบ้านเสมอ ควรต้องหมั่นรับผิดชอบงานในครัวบ้างจะสามัคคีกันดียิ่ง