คำทำนายวันศุกร์กลางวันทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 ศุกระ 6 ทำนายว่ายามแรกเกิดมัก่จะมีวงศาคณาญาติมาคอยอุ้มชูอุปถัมภ์ตนเป็นอย่างดี ผู้เฒ่าผู้แก่จะให้การสนับสนุนตลอด พอเติบใหญ่ขึ้นจึงกลายเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดังเพราะมีความรู้มาก รูปร่างก็สวยสง่างาม มีเสน่ห์ ไม่ศัตรูที่คิดปองร้ายแก่ตนเลย ภายหน้าจะกลายเป็นคนมั่งมีทรัพย์สินเงินทอง พร้อมทั้งข้าทาสบริวารเป็นที่พึ่งของพ่อแม่และวงศาคณาญาติ หากมีโอกาสได้รับราชการก็จะได้เป็นใหญ่เป็นโต มีเกียรติมีชื่อเสียงและมีความสุขสบายไปตลอดชีวิต
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 วุธะ 4 ทำนายว่า เป็นคนที่มีศุภมงคลมาตั้งแต่เกิด มักมีผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ค้ำชู อาจจะได้รับมรดกทรัพย์สินเงินทองและสมบัติจากผู้ใหญ่ ในยามที่เกิดมักจะมีผู้นำลาภมาให้จากทางไกล ในชาตินี้นับว่ามีบุญวาสนาและบารมีมากอยู่พอประมาณ จะไม่มีความทุกข์ยากใด ๆ เลยแม้แต่น้อย จะมั่งมีด้วยทรัพย์สินเงินทองข้าทาสบริวารช้างม้าวัวควาย จะได้เป็นที่พึ่งของพ่อแม่พี่น้องต่อไป
ผู้ที่เกิดในยาม 3 จันเทา 2 ทำนายว่า มักจะต้องพลัดพรากจากที่อยู่ของตนเองไป จะต้องตกทุกข์ได้ยากลำบากอย่างที่สุด พ่อแม่จะต้องร้องให้เพราะตนเองหลายครั้งหลายครา ผู้ใหญ่มักจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำชู เพื่อคลายให้ทุกข์ยากนั้นลดน้อยถอยลงไป ครั้นเติบใหญ่ขึ้นมาก็เจริญก้าวหน้าไม่ค่อยมีความลำบากเท่าใดนัก จะมีคนมาคอยช่วยเหลือผ่อนหนักให้กลายเป็นเบา คลายความทุกข์ให้ห่างหายไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 เสารี 7 ทำนายว่า เมื่อแรกเกิดพลอยทำให้พ่อแม่ต้องมีความทุกข์ยากเดือดร้อน หรืออาจต้องพลัดพรากจากที่อยู่อาศัย หรืออาจต้องพ่ายแพ้ต่อคดีความจนเกือบเอาตัวเองไม่รอด พ่อแม่ต้องตกระกำลำบาก โยกย้ายที่อยู่แทบไม่มีที่ซุกหัวนอน ครั้นพอเติบใหญ่ก็สามารถกอบกู้ฐานะกลับมาได้จนมีผู้คนนับหน้าถือตา มีความรู้ความสามารถจนสร้างฐานะตั้งตัวเองขึ้นมาได้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 ครุ 5 ทำนายว่า เมื่อยามแรกเกิดเกือบจะต้องถึงตาย เพราะมีโรคภัยไข้เจ็บที่ร้ายแรง แต่ก็ยังดีที่มีคนมาช่วยนำเอาไปเลี้ยง คือผู้ใหญ่ที่มีวิชาความรู้ ตนเองจึงได้กลายเป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาปราดเปรื่องในศิลปะวิทยาการต่าง ๆ พร้อมทั้งได้ทำงานแทนคนที่นำเอาตนไปเลี้ยง จึงได้รับทรัพย์สินเงินทองเป็นมรดก พ้นจากความทุกข์ยากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย มีแต่ความสุขสบายกว่าวงศ์ตระกูลเป็นที่พึ่งของคนทั่วไป
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 ภุมมะ 3 ทำนายว่า เป็นผู้ที่อาภัพมากต้องระเหเร่ร่อนพเนจรไปที่อยู่ที่อื่นตั้งแต่เกิด ถ้าอยู่ที่เดิมก็จะได้รับแต่ความเดือดร้อน ย้ายไปที่อื่นจะมีคนคอยช่วยอุปการะค้ำชูก็พอจะช่วยคลายทุกข์ลงบ้าง เมื่อเติบใหญ่ก็จะมีความเจริญก้าวหน้ามีฐานะดีเป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง จะทำการสิ่งใดก็มักจะใช้ความคิดความสามารถเป็นสำคัญ ให้รู้ไว้ว่าทำบุญกลับใครไม่ขึ้นทำไปเขาก็ลืม
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 สุริยะ 1 ทำนายว่า เป็นคนมีโชคลาภวาสนาดีเพียบพร้อมไปทุกอย่าง เมื่อแรกอุดมสมบูรณ์ไปด้วยลาภผล มักมีผู้นำแก้วแหวนเงินทองรวมถึงทรัพย์สิ่งของต่าง ๆ มาให้ เต็มไปด้วยความสุขสมหวังทุกประการ ห่างไกลเรื่องความทุกข์ยากไปได้เลย ในภายหน้าพ่อแม่ของตนจะต้องได้รับความทุกข์อย่างหนัก และจะมีผู้อื่นเข้ามาช่วยเหลือโดยที่ตนไม่มีโอกาสได้ตอบแทนบุญคุณ มีเพียงแค่บางครั้งบางคราวเท่านั้นเพราะพ่อแม่ไม่เคยบอกให้รู้เวลาที่มีความทุกข์ด้วยความที่เกรงอกเกรงใจตน
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 ศุกระ 6 ทำนายว่า ในยามที่เกิดไม่ค่อยจะดีนัก มักจะเจ็บป่วย ตกน้ำ ตกเรือน ตกต้นไม้ ตกจากที่สูง แต่ว่าตนเองนั้นเป็นคนมีบุญวาสนาและมีบารมีสูงเมื่อเติบใหญ่มักจะได้ดี มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี เพราะมีคนคอยช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำชู อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สมบัติ รวมทั้งแก้วแหวนเงินทอง ข้าทาสบริวาร เมื่อถึงวัยกลางคนคิดหวังสิ่งใดก็จะได้สมปรารถนา ลาภผลเข้ามาไม่ขาดสายได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง