ทำนายพื้นชะตาตามวันเกิด



คำอธิบายความ
ทิตย์ขุนนาง หมายความว่าผู้ที่เกิดวันอาทิตย์มีพื้นนิสัยเป็นคนเจ้าสำอาง รักสวยรักงาม รักความเป็นระเบียบเรียบร้อย มักเป็นคนเข้าชู้ มีผู้ชอบพอมาก ชอบความเป็นเจ้าขุนมูลนาย มีลักษณะเป็นผู้นำ ชอบชี้นิ้วบงการมากกว่าจะบริการผู้อื่น มักมีเพื่อนฝูงบริวารมาก มีวาทศิลป์ พูดจาปราศรัยเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ฟังเสมอ หากประกอบอาชีพราชการงานรัฐ ด้านการฑูตการประชาสัมพันธ์ หรือเป็นนักปกครอง นักการเมือง จะรุ่งเรืองกว่าอาชีพอื่นนักแล

จันทร์นักเลง หมายความว่า ผู้ที่เกิดวันจันทร์มีพื้นนิสัยเป็นคนใจกว้าง กล้าได้กล้าเสีย ถึงไหนถึงกัน ไม่ชอบให้ใครลบหลู่ ยึดถือเรื่องศักดิ์ศรี ไม่ยอมใคร แต่เป็นคนจริงใจ รักความจริง รักเพื่อนฝูงพวกพ้อง มักเป็นคนซื่อตรง แต่ออกจะโผงผางสักหน่อย มีเพื่อนพ้อง เพื่อนฝูงมาก เป็นที่รักของคนใกล้ชิด นักเลงในความหมายของชาวอีสานโบราณหมายถึง เป็นคนใจกล้า ใจกว้างนั่นเอง หากประกอบอาชีพรับราชการทหาร ตำรวจ จะรุ่งเรืองกว่าอาชีพอื่นนักแล

คารพ่อหมอ หมายความว่า ผู้ที่เกิดวันอังคารนี้มีพื้นนิสัยของความเป็นหมอ เป็นผู้รักเหตุผล รักความก้าวหน้า มักจะจริงจังกับการเรียนการงาน ไม่ว่างานอาชีพ งานอดิเรก งานศิลปะ หากได้ลองว่าชอบแล้วคนวันอังคารจะทุ่มเทให้จนหมดหัวใจ มักทำจริงรู้จริงจนเป็นผู้ชำนาญมีชื่อเสียง ชาวอีสานโบราณเรียกผู้ชำนาญการต่าง ๆ เช่นนี้ว่าหมอ เช่น หมอลำ หมอยา หมอความ หมอม้า เป็นต้น หากประกอบอาชีพด้านการแพทย์จะรุ่งเรืองกว่าอาชีพอื่นนักแล

พุธเลี้ยงสัตว์ หมายความว่า คนเกิดวันพุธมักมีพื้นนิสัยเป็นคนอ่อนโยน มีความรักความเมตตาต่อทุกคนในโลก แม้แต่สัตว์คนวันพุธก็ยังแบ่งปันความรักให้ เรียกได้ว่า เป็นคนโอบอ้อมอารี คิดถึงผู้อื่นก่อนตนเองอยู่เสมอ รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ถือเรื่องหัวใจและความรู้สึกเป็นใหญ่ มากกว่าเรื่องของเหตุผล หากมีใจให้กับใครแล้วมักจะจริงจังจริงใจ มักไว้ใจคนอื่น เชื่อคนง่าย หากประกอบอาชีพเกี่ยวกับปศุสัตว์ อภิบาลสัตว์ หรือสัตวแพทย์จะดีกว่าอย่างอื่นนักแล

พฤหัสบวช หมายความว่า คนเกิดวันพฤหัสบดีมักมีพื้นนิสัยเป็นคนรักความสงบ ใช้ชีวิตสมถะ รักการควรไม่ควร เคร่งครัดในศิลธรรม จรรยา ความเชื่อ รักอิสระไม่ชอบยุ่งกับผู้อื่น แม้ไม่ได้บวชก็มักทำตัวเหมือนเป็ฯนักบวช คงแก่เรียน ยึดถือสัจจะความดีดั่งหลวงตาในวัดเลยทีเดียว คนเกิดวันนี้หากประกอบอาชีพเกี่ยวกับการอบรมสั่งสอน เป็นครูบาอาจารย์ เป็นนักคิดนักเขียน หรือเป็นนักปราชญ์นักบุญจะดีนักแล

ศุกร์พ่อค้า หมายความว่า คนเกิดวันศุกร์มักมีพื้นนิสัยอย่างพ่อค้า ชอบความเป็นเหตุเป็นผล คิดถึงผลได้ผลเสีย เป็นคนละเอียดรอบคอบ ไตร่ตรองก่อนทำการทุกอย่าง แม้แต่การคบมิตร คนวันศุกร์มักเลือกคบคนเป็น ชอบคบบัณฑิตมากกว่าคนพาล พื้นนิสัยชอบค้าขาย แลกเปลี่ยน ชอบทำธุรกิจการค้า แม้ความคิด โครงการ จินตนาการบนแผ่นกระดาษ คนวันนี้ก็ยังสามารถทำให้มีราคาขึ้นมาได้ หากประกอบอาชีดนักการเมือง นักธุรกิจ จะรุ่งเรืองนักแล

เสาร์พ่อนา หมายความว่า คนเกิดวันเสาร์เป็นคนรักการปลูกพืช รักต้นไม้ รักธรรมชาติ จิตใจอ่อนโยน รักชีวิตอิสระ เรียบง่าย ไม่ชองความยุ่งยากกฎเกณฑ์ มีความภูมิใจในตนเอง แต่ก็อ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ จึงมักมีผู้รักใคร่เอ็นดู จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำจุน มักเป็นผู้ที่รู้จักพอ จึงมีชีวิตค่อนข้างสงบสุข ไม่เดือดร้อนวุ่นวายกับสิ่งจูงใจรอบข้าง หากประกอบอาชีพด้านการเกษตรพืชสวน พืชไร่ พืชประดับ จะถูกโฉลกและเจริญรุ่งเรืองนักแล