คำทำนายวันเสาร์กลางคืนทั้ง 8 ยาม

ผู้ที่เกิดในยามที่ 1 เสาโร 7 ทำนายว่า เกิดมามีรกพันคอ ก่อให้เกิดความอุบาทว์ขึ้นภายในบ้านมีความเดือดร้อนถึงพ่อแม่ต้องทะเลาะวิวาทกัน บ้านไม่มีความสงบร่มเย็น หรือไม่ตนเองก็อาจจะได้รับทุกข์เกิดเจ็บไข้ได้ป่วยรุนแรง ถึงกับง่อยเปลี้ยเสียขา เสียแขน เสียมือ เสียเท้า หรือเสียนัยน์ตาข้างใดข้างหนึ่งได้ ควรจะระมัดระวังให้ตัวให้ดี ซ้ำยังเป็นคนใจแข็งแกร่งกล้าราวกับเหล็กเพชร ใครจะอบรมสั่งสอนก็ไม่เชื่อฟัง เกิดมาต้องมีโรคร้ายประจำตัว ต้องเร่ร่อนจากที่อยู่เดิมไปอยู่ที่อื่นหาความสุขไม่ได้ เป็นคนไวไฟชอบคบชู้ผัวเขาเมียเขา ยิ่งเพิ่มความทุกข์ขึ้นไปอีก
ผู้ที่เกิดในยามที่ 2 วุโธ 4 ทำนายว่า เกิดมาเพื่อสร้างความวุ่นวายให้กับพ่อแม่และคนในครอบครัว จะเกิดอุบาทว์ขึ้นในครัวเรือน ทำให้พ่อแม่ต้องทะเลาะวิวาทกัน หรือตนเองอาจต้องพลัดพรากจากที่อยู่เดิมไปอยู่ที่อื่น พ่อแม่จะต้องสาปแช่งตนให้ทุกข์ระทม และยังต้องเกิดถ้อยคดีความ ทำให้เสียทรัพย์อยู่เป็นประจำ เป็นคนรูปร่างอัปลักษณ์ และเลี้ยงยากมีโรคประจำตัวมากมาย เมื่อเติบใหญ่ก็พอจะเลี้ยงตัวได้ จะตั้งฐานะได้มั่นคงร่ำรวยเลี้ยงดูพ่อแม่ได้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 3 รวิ 1 ทำนายว่า เกิดมาแล้วอาจจะต้องตายตั้งแต่ยังเด็ก หรือถ้ารอดได้ก็จะต้องกลายเป็นลูกกำพร้าพ่อแม่จะต้องตายไปข้างหนึ่ง หรืออาจจะถึงกับหย่าร้างแยกทางกันไป บาททีพ่อแม่ของตนอาจจะต้องคดีความ พ่ายแพ้ย่อยยับต้องเสียเงินเสียทอง ได้รับความเดือดร้อนทุกข์ยากลำบากตามมา เมื่อยังเด็กจะต้องลำบากแทบเอาตัวไม่รอด พอเติบใหญ่ขึ้นมาก็ค่อยจะสบายขึ้นบ้าง แต่มักจะเป็นคนเกียจคร้านการงาน หนักไม่เอาเบาไม่สู้ ถ้าผู้ใหญ่ไม่ออกปากใช้ตนก็ไม่ทำ จึงขัดสนเรื่องเงินทอง แต่พอถึงวัยกลายคนก็จะตั้งตัวได้บ้าง มักมีอายุยืนยาวในบั้นปลาย
ผู้ที่เกิดในยามที่ 4 ชีโว 5 ทำนายว่า เมื่อเกิดมามักจะมีรกพันคอออกมา มีจิตใจกล้าแข็ง มีความมานะพยายามอย่างแรงกล้า มักเอาใจตนเป็นใหญ่ ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของใครทั้งนั้น มีนิสัยนักเลง ชอบการพนัน มีทั้งส่วนที่ดีและไม่ดีอยู่ในตน ความรู้มีไม่มาก แต่ชอบทำตัวอวดดีอวดฉลาดมากเกินไป ทรัพย์สินเงินทองก็มักจะหาได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่ค่อยมีคนชอบหน้าเท่าใดนัก อาสารับใช้เจ้านายก็พอจะเลี้ยงตัวได้
ผู้ที่เกิดในยามที่ 5 ศศิ 2 ทำนายว่า เกิดมาแสนอาภัพ อาจจะต้องพลัดพรากจากถิ่นฐานบ้านเกิดไปอยู่ในที่ต่าง ๆ ทรัพย์สินเงินทองก็หายาก หามาได้ก็ไม่เหลือ มีแต่ความเดือดร้อนทุกข์ยากใจอยู่เรื่อย ๆ อีกทั้งพ่อแม่ก็มีไม่สนใจตนเท่าใดนักเพราะว่าตนนั้นเป็นคนปากแข็ง เอาแต่ใจไม่ยอมใครง่าย ๆ อาจได้รับโทษถึงขั้นถูกจองจำ ต้องอดทนไปจนกระทั่งถึงวัยชราจึงจะตั้งตัวได้บ้าง แต่ก็มีเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยมาซ้ำอีก จึงไม่ค่อยจะมีความสุขมากเท่าใดนัก
ผู้ที่เกิดในยามที่ 6 ศุกโร 6 ทำนายว่า เกิดในยามที่ไม่ค่อยจะดีเท่าใดนัก เกิดมาล้างผลาญพ่อแม่ พาให้พ่อแม่ต้องเกิดทะเลาะวิวาทกันอาจถึงขั้นหย่าร้างหรือพ่อแม่คนใดคนหนึ่งถึงขั้นพิการ หรือไม่ตนเองก็ต้องพลัดพรากจากที่เกิดไปอยู่ที่อื่น มักทำคุณกับคนไม่ขึ้น ทำอะไรก็มักจะไม่มีใครเห็นบุญคุณ ถือว่าโชคชะตาร้ายแรง มักเอาแต่ใจตนเป็นใหญ่ ไม่ว่าจะทำการงานอะไรก็คิดว่าตนนั้นอยู่เหนือผู้อื่น จึงเข้ากับญาติพี่น้องไม่ค่อยได้ มีแต่คนเกลียดชัง พอเติบใหญ่ก็พอจะตั้งตัวได้ แต่ก็มีความทุกข์ยากลำบากไปตลอด
ผู้ที่เกิดในยามที่ 7 ภุมโม 3 ทำนายว่า เป็นคนดวงแข็งจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่เพราะเข้ากันไม่ได้ ญาติทางฝ่ายแม่ก็ไม่ค่อยสนใจใยดีตนเท่าใดนัก ทั้งยังคอยกีดกันไม่ให้ตนเข้าใกล้และได้พบกับแม่อีก เป็นคนอาภัพแม่ แต่ไม่ว่าตนจะไปที่ใดก็มีแต่คนรักใคร่นิยมชมชอบ เพราะรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสังคมสภาพแวดล้อมได้ดี มีความอตุสาหะมานะพยายาม รับใช้เจ้านายได้เป็นอย่างดี จึงมียศฐาบรรดาศักดิ์สูงและตั้งตัวได้เมื่อโน ญาติพี่น้องไม่ค่อยชอบคบหาสมาคมด้วยจึงไม่มีใครมารบกวน
ผู้ที่เกิดในยามที่ 8 เสาโร 7 ทำนายว่า มักจะตายตั้งแตัยังเล็ก หรือถ้ารอดก็มักจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ของตน มักจะมีตนของเอาไปเลี้ยง ดวงชะตากล้าแข็ง เมื่ออายุได้ 7 ขวบก็อาจจะตายได้อีกครั้งหนึ่ง เพราะมีโรคประจำตัวร้ายแรง ถ้าผ่านวัยนี้ไปได้ก็จะไม่เป็นอะไรอีกเลย พูดจาฉะฉาน ไม่เกรงกลังใคร เอาแต่ใจตนเป็นใหญ่ ไม่ยอมเชื่อฟังคำสั่งสอนของใคร เป็นคนเจ้าทรัพย์ เมื่อถึงวัยกลางคนจะไม่ตกอับมีทรัพย์สินเงินทองมากมาย