ทำนายไฝชาย-6 (ส่วนบน-แนวหน้า)
(26) ชายใดมีไฝอยู่ระว่างคิ้วทั้งสองข้าง ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีใบหน้าเป็นเสน่ห์ จะออกปากพึ่งพาอาศัยใครก็ได้ง่าย หาลาภได้คล่อง อาชีพควรเลือกทางเป็นครู เนื้อคู่จะได้หญิงแม่หม้าย พอมีอันจะกิน จะสบายเมื่อแก่
(27) ชายใดมีไฝอยู่ที่ในดวงตาขาวซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีกรรมกำพร้ามาแต่เล็ก ๆ มีนิสัยใจเหี้ยง โหดดุร้าย ถ้าทำงานได้เป็นหัวหน้าจะมีผู้ยำเกรงมาก ทรัพย์สมบัติมีพอกินพอใช้ จะได้เมียเป็นหญิงต่างเมืองผิวเนื้อขาวเมื่ออายุ 25 ปีไปแล้ว จะได้ดีตลอดไป
(28) ชายใดมีไฝอยู่ที่ตรงลูกกระเดือกมีขนยาวออกมา ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีนิสัยเป็ฯนักเลงการพนัน เงินทองหาได้มักจะหมดไปในทางเล่นพนัน ลาภมีเป็นส่วนน้อยนาน ๆ จะได้สักครั้ง จะได้เมียมีนิสัยชอบเล่นการพนันเช่นเดียวกัน ถ้าไปหากินต่างเมืองจึงจะตั้งตัวได้ มีบุตรชายหญิงหลายคนพึ่งไม่ได้เลย
(29) ชายใดมีไฝอยู่ที่หนังตาซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีความอาภัพ ความจนเป็นเจ้าเรือน จะประสบความสุขก็เพียงระยะสั้น ๆ แต่น้ำใจเป็นคนซื่อสัตย์ ลงรักใครแล้วก็จะทุ่มเทด้วยชีวิต เนื้อคู่หาดียาก พึ่งไม่ค่อยได้ อายุสั้น
(30) ชายใดมีไฝสองเม็ดอยู่ที่แก้มข้างขวา ขอทำนายว่า เป็นชายที่ต้องทำการสมรสถึงสองครั้ง สมรสครั้งแรกจะมีอุปสรรคมาขัดขวาง ให้ทำการไม่สำเร็จ สมรสครั้งที่สองจึงจะอยู่ด้วยกันยืด มีความสุขดีมาก จะเกิดบุตรชายหญิงหลายคน จะสบายเมื่อแก่
(31) ชายใดมีไฝสองเม็ดอยู่ที่แก้มข้างซ้าย ขอทำนายว่า เป็นชายที่จะเกิดความหายนะในการสมรส ยิ่งมีไฝมากขึ้นก็ยิ่งทวีความร้ายมากขึ้นตามเกณฑ์ เนื้อคู่หายาก ถึงได้ก็ไม่ดี พึ่งไม่ได้ ถ้าไปทางน้ำหรือหากินต่างเมืองจะได้รับอันตรายมาก
(32) ชายใดมีไฝอยู่ที่แก้มซ้ายและแก้มขวาทั้งสองแก้ม ขอทำนายว่า เป็นชายที่มีแต่จะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจจากความรักไม่สมประสงค์ ถึงกับจะทำลายตัวเอง แต่จะมีความสุขเมื่อแก่ตัว