ทำนายไฝหญิง-17 (ส่วนต่ำ-แนวของลับ)
(78) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ใต้ฝ่าเท้าซ้าย หรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีวาสนามาก ทั้งมีน้ำใจเมตตากรุณา มีความคิดเยือกเย็น สุขุมรอบคอบ นิสัยชอบด้านการช่าง ฉะนั้นควรประกอบอาชีพทางการช่างจึงจะดี เมื่ออายุครบ 20 ปีล่วงไปแล้ว จะได้สมรสกับชายที่ร่ำรวยมีทรัพย์สมบัติมาก บุตรหายาก จะสบายเมื่อแก่
(79) หญิงใดมีไฝอยู่ที่หน้าแข้งขวา ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีเสน่ห์อยู่ในตัว จะมีชายที่มีผิวเนื้อขาวกว่านำลาภมาให้อยู่เสมอ ๆ และจะได้สามีดีมีความสุข เกิดบุตรชายหญิง 3 คน จะได้พึ่ง
(80) หญิงใดมีไฝอยู่ที่หน้าแข้งซ้าย ขอทำนายว่า เป็นหญิงมีทรัพย์ปานกลาง พอกินพอใช้ มีนิสัยใจคอดี เป็นที่รักของคนทั่วไป ถ้าได้สามีที่มีอายุไร่เรี่ยกันจึงจะดี ระวังคนผู้หญิงผิวขาวจะคอยคิดอิจฉาริษยา จะนำความเดือดร้อนมาให้ ถ้าเป็นผู้ชายผิวขาวดี จะนำลาภมาให้ จะเกิดบุตคชายหญิงหลายคน แก่ตัวจะลำบาก
(81) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ใต้ท้องน้อยหรือหัวเหน่า ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีทรัพย์สมบัติมาแต่กำเนิด เป็นที่พึ่งแก่วงศาคณาญาติทั้งหลาย จะได้สามีร่ำรวย เกิดบุตรชายหญิงหลายคนจะได้พึ่ง นับได้ว่าเป็นหญิงที่มีแต่ความสุขสบายตลอดอายุขัย
(82) หญิงใดมีไฝอยู่ที่ข้อเท้าซ้ายหรือขวาก็ตาม ขอทำนายว่า เป็นหญิงที่มีใจอำมะหิตโหดร้าย กล้าหาญ รักง่ายหน่ายเร็ว ต่อเมื่ออายุ 25 ปีล่วงไปแล้วจึงจะได้สามีที่ดีมั่งมีเทียบเท่าเศรษฐี เกิดบุตรธิดาหลายคน พึ่งได้